Đơn vị bầu cử số 18 - Quận Bình Thạnh: Nguyễn Thị Việt Tú

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ VIỆT TÚ

Sinh ngày: 04/10/1976

Quê quán: Phường 5, Thành phố Bến Tre, Tỉnh Bến Tre.

Hiện cư trú tại: số 52 Nơ Trang Long, Phường 14, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh.

- Thạc sĩ Quản lý giáo dục, Cử nhân sư phạm Anh văn.

Quá trình công tác:

- Tháng 9 năm 1997 đến tháng 7 năm 2005: Bà là giáo viên môn Anh Văn, Bí thư Chi Đoàn trường THCS Lê Văn Tám;

- Từ tháng 7 năm 2005 đến tháng 8 năm 2009: Bà là Phó Hiệu trưởng Trường THCS Bình Quới Tây;

- Từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 8 năm 2011: Bà là Đảng ủy viên Đảng ủy Phường 17, quận Bình Thạnh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Điện Biên;

- Từ tháng 8 năm 2011 đến nay: Bà là Phó Bí thư Chi bộ, Phó Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Bình Thạnh.

Bà đã được tặng thưởng: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2013.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi tên là Nguyễn Thị Việt Tú hiện là Phó Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo quận Bình Thạnh, tọa lạc tại số 6 đường Phan Đăng Lưu, Phường 14, Quận Bình Thạnh. Xuất thân từ một gia đình công chức viên chức, lại được sinh ra và lớn lên trong điều kiện đất nước hoàn toàn giải phóng. Trong điều kiện đó, tôi thấy mình may mắn khi cảm nhận được sự thay đổi, phát triển từng ngày của Thành phố. Chính vì thế, tôi thật sự mong muốn đóng góp khả năng của mình cho xã hội và cho nhân dân.

Nếu tiếp tục được tín nhiệm đắc cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ này, tôi sẽ cố gắng hết sức làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân, chuyển tải tất cả tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quý cô bác, anh chị cử tri đến với các cấp có thẩm quyền với mong muốn được góp sức mình vào công cuộc xây dựng địa phương, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh và phát triển bền vững.

Là một người làm công tác giáo dục, bằng tâm huyết của mình, tôi sẽ tiếp tục đề xuất với các cấp lãnh đạo nghiên cứu thêm nhiều hơn nữa những chính sách phát triển giáo dục; chính sách hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong ngành giáo dục; đề xuất thực hiện những chương trình giáo dục đạo đức, chương trình giáo dục kỹ năng sống và tạo thêm những sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên.

Nếu tiếp tục được góp tiếng nói của mình vào HĐND Thành phố, tôi sẽ đề nghị với các cấp lãnh đạo quan tâm hơn nữa những khó khăn về cơ sở vật chất của một số trường như: đầu tư xây dựng mới các trường học; sửa chữa, nâng cấp các phòng học và phòng chức năng; trang bị thêm phương tiện dạy học hiện đại cần thiết... nhằm tạo điều kiện ngày càng tốt hơn cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh. Đó không chỉ là niềm mong mỏi của những người làm công tác giáo dục mà còn là nguyện vọng của rất đông phụ huynh và học sinh tại những ngôi trường chưa được khang trang như hiện nay.

Trên đây là nội dung chương trình hành động ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021) của bản thân. Rất mong nhận được sự tín nhiệm của quý cô bác, anh chị cử tri để tôi tiếp tục có thêm điều kiện thuận lợi trong việc chung tay góp phần mình vào sự phát triển của Thành phố.

Xin chân thành cảm ơn.