Đơn vị bầu cử số 18 - Quận Bình Thạnh: Vương Đức Hoàng Quân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND): VƯƠNG ĐỨC HOÀNG QUÂN

Ngày sinh: 06/12/1967

Quê quán: phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.

Nơi ở hiện nay: 323 đường Lý Thái Tổ, Phường 9, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ hiện nay:

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân tiếng Anh.

- Học vị: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Quản trị kinh doanh chuyên ngành Tài chính.

Nơi làm việc: Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh

Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2011; Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố năm 2009, 2011; Chiến sĩ Thi đua cấp Thành phố năm 2013; Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2013.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Nhận được sự tín nhiệm của cử tri, với nhiệm vụ Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khoá VIII, trong 05 năm qua, tôi đã nỗ lực thực hiện chức trách được giao phó; mặc dù vậy, tôi vẫn còn nhiều trăn trở. Nếu được tái cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khoá IX, tôi sẽ có điều kiện phát huy hơn nữa những hiểu biết và kinh nghiệm hoạt động của mình để đóng góp hiệu quả hơn nữa cho công cuộc xây dựng Thành phố thân yêu của chúng ta xứng đáng là một trong những trung tâm kinh tế- văn hoá lớn của khu vực và là một nơi đáng sống, cụ thể là tôi sẽ:

1. Tích cực, chủ động nghiên cứu, đề xuất và tham gia với tinh thần trách nhiệm cao vào quá trình hoàn thiện cơ chế quản lý kinh tế, quản lý tài chính đô thị, nhằm giải quyết một cách hài hoà, hiệu quả giữa phát triển kinh tế, đảm bảo công bằng xã hội và bảo vệ môi trường sống trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng của Thành phố và đất nước.

2. Tăng cường phối hợp với lãnh đạo địa phương đề xuất với Thành phố các cơ chế chính sách nhằm góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân, trong đó đặc biệt quan tâm đến các dự án phục vụ cho lợi ích cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội, giúp người nghèo có điều kiện vươn lên, ổn định cuộc sống.

3. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao. Tích cực tham gia vào công tác nghiên cứu, đào tạo và hướng dẫn nghiên cứu khoa học đối với lực lượng nghiên cứu khoa học trẻ. Trở thành cầu nối gắn kết giữa những vấn đề đặt ra cho nhu cầu phát triển của Thành phố với niềm đam mê, nhiệt huyết và khả năng của những người làm công tác nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và đào tạo.

4. Gắn bó chặt chẽ và thường xuyên với cử tri, lắng nghe, ghi nhận và kịp thời phản ánh với các cơ quan thẩm quyền xem xét, giải quyết; đồng thời, với tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện đúng đắn vai trò giám sát việc tuân thủ pháp luật, nhất là những vấn đề mà đa số cử tri quan tâm, nhằm bảo đảm tính công khai, minh bạch của các chính sách, quyết định.

5. Không ngừng trau dồi chuyên môn, tu dưỡng đạo đức, phẩm chất để có thể thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Toàn tâm toàn ý phục vụ cho lợi ích của nhân dân; mạnh dạn, trung thực, thẳng thắn đưa tiếng nói của cử tri đến diễn đàn của Hội đồng Nhân dân Thành phố; hết lòng bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Tôi xin hứa cho dù ở bất kỳ vị trí công tác nào, tôi nguyện sẽ đem hết tâm huyết, sự hiểu biết và kinh nghiệm của mình để phục vụ đất nước, phục vụ Thành phố Hồ Chí Minh thân yêu – nơi tôi sinh ra và trưởng thành.