Đơn vị bầu cử số 19 - Quận Gò Vấp: Nguyễn Thị Ánh Hoa

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ ÁNH HOA

Sinh ngày: 26/04/1977

Quê quán: Xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An

Ngụ tại: 78-80 CMT8, P.6, Q.3, TPHCM

Ngày vào Đảng: 26/06/2008

Hiện là: Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sỹ Quản trị công, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Khen thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Bộ Xây dựng và nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành Xây dựng, Chiến sỹ thi đua cấp Thành phố.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 3 năm 1999 đến tháng 8 năm 2003: là Chuyên viên Phòng Cấp chủ quyền nhà - đất thuộc Sở Địa chính - Nhà đất Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 8 năm 2003 đến tháng 7 năm 2004: công tác tại Sở Xây dựng, giữ các chức vụ: Chuyên viên Phòng Cấp chủ quyền nhà - đất; Chuyên viên Phòng Quản lý nhà thuộc Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 9 năm 2006: là Học viên Chương trình đào tạo 300 Tiến sỹ - Thạc sĩ của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 9 năm 2006 đến tháng 02 năm 2012: công tác tại Sở Xây dựng, giữ các chức vụ: Phó Chánh Văn phòng Sở Xây dựng; Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 26 tháng 6 năm 2008.

- Từ tháng 02 năm 2012 đến tháng 02 năm 2013: là Học viên lớp Cao cấp Lý luận Chính trị tại Học viện Chính trị - Hành chính Khu vực II.

- Từ tháng 02 năm 2013 đến tháng 6 năm 2013: công tác tại Sở Xây dựng, giữ chức vụ: Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư, Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 12 năm 2015: công tác tại Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, giữ chức vụ: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận Gò Vấp, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy Gò Vấp - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp.

- Từ tháng 12 năm 2015 đến nay: công tác tại Sở Du lịch, giữ chức vụ: Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Nếu được Quý cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND Thành phố, điều đầu tiên tôi cần làm là tiếp tục rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, học hỏi nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt các nhiệm vụ của đại biểu HĐND Thành phố, xứng đáng với sự tín nhiệm của Quý cử tri, xứng đáng là người đại biểu dân cử; tích cực đóng góp xây dựng các cơ chế chính sách, các Nghị quyết hợp lòng dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội và giữ vững an ninh quốc phòng.

Thứ hai là phải thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của Quý cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, những bức xúc trong đời sống của Nhân dân để kịp thời phản ánh đến Hội đồng nhân dân Thành phố và các cơ quan có thẩm quyền; kiên trì theo dõi, giám sát kết quả giải quyết, trả lời của các cơ quan có thẩm quyền để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân của các cơ quan nhà nước.

Đối với địa phương Gò Vấp, nơi tôi may mắn có thời gian gắn bó, làm việc và nhận được rất nhiều từ tấm lòng rộng mở, nghĩa tình của chính quyền và Nhân dân Gò Vấp. Từ đáy lòng mình, tôi luôn biết ơn và mong muốn được đóng góp nhiều hơn cho Gò Vấp nên tôi sẽ chủ động kết nối với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của địa phương để cùng thực hiện và giám sát các công tác chăm lo cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân; nhất là các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình diện chính sách và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn như trẻ em khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn…với những hoạt động thiết thực, cụ thể như đào tạo nghề, tạo công ăn việc làm ổn định, cấp thẻ bảo hiểm y tế, vận động học bổng, xây nhà tình nghĩa, nhà tình thương…

Ngoài ra, tôi cũng sẽ quan tâm giám sát tiến độ giải quyết những vấn đề Nhân dân địa phương quan tâm như nâng cấp các tuyến đường thường xuyên bị ngập úng do mưa và triều cường; đầu tư xây dựng thêm trường lớp; xây dựng thêm các khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao; tháo gỡ các vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở tại một số dự án tồn tại đã lâu; tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tăng cường kiểm tra bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy nổ cao; phát triển thêm hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn các phường còn thiếu…

   Với trách nhiệm là cán bộ lãnh đạo của ngành du lịch, tôi sẽ cùng tập thể Sở Du lịch thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao để ngành du lịch có đóng góp tích cực vào việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa - lịch sử; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế thành phố theo hướng thương mại - dịch vụ; tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân thông qua phát triển du lịch cộng đồng và các chính sách khuyến khích đào tạo nghề cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn… Tôi cũng sẽ quan tâm đến công tác cải cách hành chính, đề xuất đơn giản hóa thủ tục, đảm bảo giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn, không gây phiền hà người dân và doanh nghiệp.

Để tạo môi trường phát triển du lịch bền vững, tôi sẽ chú trọng giám sát công tác giáo dục các cấp học sinh sinh viên về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, kiến thức văn hóa lịch sử, ý thức gìn giữ môi trường sống… Nếu được Quý cử tri tín nhiệm, thông qua vai trò đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi để tham gia tuyên truyền, kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của các ngành, các cấp, các địa phương và cả cộng đồng xã hội trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển ngành, sớm đạt mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X đã đề ra là “liên kết xây dựng và phát triển dịch vụ du lịch đạt hiệu quả, ngang tầm khu vực Đông Á”.

Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tín nhiệm của Quý cử tri để tôi được thực hiện những nhiệm vụ có ý nghĩa trên. Tôi xin chân thành cảm ơn!