Đơn vị bầu cử số 2 - Quận 2: Nguyễn Văn Hiếu

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021.

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN VĂN HIẾU

Sinh năm: 1976

Hiện là: Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa X (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Bí thư Quận ủy Quận 2, Đại biểu HĐND TPHCM khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Từ năm 1991 đến nay, ông đã kinh qua những công tác tại địa phương như Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 9, quận Phú Nhuận; Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND Phường; Bí thư Quận Đoàn Phú Nhuận; Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Thành Đoàn TPHCM...

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi xin xây dựng chương trình hành động của mình trong thời gian tới khi được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND Thành phố, cụ thể như sau:

Trước hết, để có thể thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND thành phố tôi sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và thật sự cầu thị tiếp thu ý kiến góp ý của cử tri. Từ đó, với nhiệm vụ được giao hiện nay, bản thân tôi sẽ luôn thể hiện chính kiến của cá nhân để tham gia tích cực vào quá trình thực thi các chủ trương, chính sách pháp luật, nhất là trong công tác điều hành cải cách hành chính của chính quyền các cấp phải ngày càng đạt hiệu quả cao, thật sự phục vụ và đáp ứng yêu cầu nguyện vọng của người dân, góp phần xây dựng Thành phố nói chung và xây dựng Quận 2 nói riêng trở thành nơi có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

Thứ hai, tích cực tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người dân, của người lao động, của doanh nghiệp, thông qua các kênh tiếp xúc cử tri trực tiếp hay gián tiếp để có thể tìm hiểu, ghi nhận sự việc và chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đề nghị chính quyền các cấp nhanh chóng giải quyết, nhằm đảm bảo các lợi ích hợp pháp chính đáng đó được thực hiện trong thực tế.

Thứ ba, tập trung kiến nghị với chính quyền thành phố đẩy mạnh thực hiện các giải pháp để phát triển kinh tế thành phố, qua đó từng bước nâng cao đời sống của người dân; thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân thụ hưởng, nhất là các chương trình hỗ trợ tạo việc làm, nghề nghiệp, vốn vay cho người dân lao động nghèo, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và cho học sinh, sinh viên khó khăn; tích cực góp ý đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác giáo dục đào tạo, góp phần nâng cao trình độ dân trí của xã hội và xây dựng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao; đẩy mạnh thực hiện các chính sách chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo, lao động thu nhập thấp; tham gia góp ý và đề xuất giải pháp để thành phố đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình phát triển giao thông, hạ tầng kỹ thuật phục vụ dân sinh về điện, nước, y tế, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường.

Thứ tư, với cương vị là lãnh đạo của Quận 2, tôi sẽ cùng các cấp, các ngành tại địa phương tiếp tục chỉ đạo tiến hành đầu tư xây dựng mở rộng thêm các công trình trường học, bệnh viện, trạm y tế, các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao, công viên để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Quận 2.

Tăng cường thực hiện kết nối hạ tầng kỹ thuật của các dự án, chỉnh trang đô thị ở các khu dân cư hiện hữu, tập trung đầu tư xây dựng, giải quyết dứt điểm các tuyến đường, hẻm đất đá còn lại trên địa bàn quận. Đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định cư của các dự án; tăng cường chỉ đạo hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở gắn liền với đất tại những nơi có đủ điều kiện.

Lãnh đạo tốt công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, khiếu kiện trong nhân dân; tăng cường đối thoại trực tiếp, công khai để lắng nghe và giải quyết kịp thời những bức xúc, nguyện vọng chính đáng người dân, hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp kéo dài. Chú trọng đến công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an tòan xã hội, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tăng cường thực hiện các giải pháp để tập trung kéo giảm tai nạn giao thông và giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận 2.