Đơn vị bầu cử số 20 - Gò Vấp: Trần Thị Thanh Nhàn

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): TRẦN THỊ THANH NHÀN

Sinh ngày: 19/05/1968

Quê quán: Xã Vụ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam

Ngụ tại: 312/76 Quang Trung, P. 10, Q. Gò Vấp

Ngày vào Đảng: 01/04/1998

Hiện là: Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Gò Vấp - Đại biểu Hội đồng nhân dân Phường 10 quận Gò Vấp nhiệm kỳ IX( 2004 - 2009).

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Luật, Cử nhân Hành chính, Thạc sĩ Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Cao cấp Chính trị.

Quá trình công tác:

- Từ năm 1986 đến tháng 3 năm 1991: Bà phụ trách Thống kê kế hoạch phân xưởng 4 Xí nghiệp X28, Cục Quân trang, Tổng cục Hậu Cần;

- Từ tháng 4 năm 1991 đến năm 1993: Bà là nhân viên kho phụ liệu Xí Nghiệp may Hữu Nghị;

- Từ tháng 12 năm 1994 đến tháng 4 năm 2009: Bà là Thư ký văn phòng, chuyên trách Hộ tịch, chuyên trách Thương binh xã hội, sau đó Bà là Ủy viên văn phòng, Đảng ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 10 và tiếp đó là Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 10, quận Gò Vấp, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp;

- Từ tháng 5 năm 2009 đến tháng 7 năm 2015: Bà là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quận Gò Vấp, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động quận Gò Vấp, sau đó là Quận ủy viên Đảng bộ quận Gò Vấp, Đảng ủy viên Đảng ủy Cơ quan Đảng - Đoàn thể, Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam quận Gò Vấp, Ủy viên Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2015 đến nay: Bà là Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban Ban Dân vận Quận ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Gò Vấp.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Thứ nhất: Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành Hiến pháp và Pháp luật, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người Đại biểu Hội đồng nhân dân theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, tích cực đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền với nhân dân, không tham nhũng và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hành vi vi phạm pháp luật khác; kiên quyết đấu tranh bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Thứ hai: Thường xuyên gần gũi, tạo mối quan hệ gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân một cách đầy đủ để từ đó phản ánh một cách trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của nhân dân với Hội đồng nhân dân, với các cấp, các ngành giải quyết, đồng thời qua đó góp ý cho Thành phố có những Nghị quyết sát hợp với những vấn đề cử tri quan tâm như: nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân đối với các dịch vụ công, công tác quy hoạch đô thị, các công trình phúc lợi xã hội, tăng diện tích cây xanh, tạo môi trường sống tốt hơn, phù hợp với sự phát triển chung của địa phương và Thành phố đô thị đặc biệt, góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Thứ ba: Với kinh nghiệm được tích lũy trong suốt quá trình công tác của mình và chuyên môn được đào tạo tôi sẽ chủ động nghiên cứu, đề xuất các giải pháp liên quan đến các lĩnh vực để nâng cao chất lượng cuộc sống người dân như: Chính sách cho người có công, hộ nghèo; nhà ở cho người có thu nhập thấp; chính sách về việc làm và giải quyết việc làm cho thanh niên, phụ nữ, chính sách trợ vốn cho người dân nghèo; nâng cao chất lượng y tế, giáo dục - đào tạo.

Thứ tư: Là đại biểu nữ, tôi sẽ tích cực tham gia xây dựng các chính sách về bình đẳng giới, đẩy mạnh hỗ trợ cho phụ nữ như trợ nghề, hướng nghiệp. Đặc biệt là công tác giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên, tăng cường giáo dục giới tính cho nữ học sinh, sinh viên, thanh niên nhà trọ... tạo điều kiện cho nữ giới có cơ hội học tập, có việc làm ổn định, được chăm sóc sức khỏe tốt hơn; nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội hướng tới mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Kính thưa quí vị cử tri: Dù được hay không được, cô bác, anh chị cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi luôn xác định, dù công tác ở bất cứ lĩnh vực nào cũng phải nỗ lực, phấn đấu hết sức mình để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Với chức trách nhiệm vụ được giao sẽ kiên trì đeo bám, đề xuất giải pháp để giải quyết những vấn đề mà nhân dân quan tâm. Trong phạm vi, trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Việc gì có lợi cho dân phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.