Đơn vị bầu cử số 20 - Quận Gò Vấp: Huỳnh Thị Hon

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà HUỲNH THỊ HON, sinh ngày 08 tháng 4 năm 1966.

Quê quán: phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại 107B/319 Trần Hưng Đạo B, Phường 6, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ủy viên Ban cán sự Đảng Viện kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hồ Chí Minh;

- Cử nhân Luật; Cao cấp Lý luận Chính trị.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 1988 đến tháng 01 năm 1991: Bà là nhân viên Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 02 năm 1991 đến tháng 01 năm 1993: Bà là Học viên Trường Trung cấp kiểm sát Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 02 năm 1993 đến tháng 7 năm 2013: Bà công tác tại Viện kiểm sát nhân dân Quận 6, lần lượt giữ các chức vụ: Cán sự, Kiểm sát viên sơ cấp, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát (8/2003 - 4/2009), Bí thư Chi bộ (5/2008 - 4/2012), Viện trưởng Viện kiểm sát (5/2009 - 7/2013), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quận 6 (5/2009 - 7/2013), Kiểm sát viên trung cấp (từ tháng 4/2012). Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 27 tháng 6 năm 1996;

- Từ tháng 8 năm 2013 đến tháng 7 năm 2015: Bà công tác tại Viện kiểm sát nhân dân quận Bình Tân, lần lượt giữ các chức vụ: Kiểm sát viên trung cấp, Viện trưởng Viện Kiểm sát, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận Bình Tân, Phó Bí thư Chi bộ (3/2014 - 7/2015);

- Từ tháng 8 năm 2015 đến nay: Bà là Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Kiểm sát viên trung cấp, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Kỷ niệm chương Bảo vệ pháp chế năm 2006, Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Thứ nhất, để thực sự là người đại biểu của nhân dân, vì lợi ích nhân dân; tôi sẽ luôn luôn liên hệ, gắn bó mật thiết và chặt chẽ với nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tình hình thực tiễn của xã hội từ đó chủ động tham gia đề xuất các quyết sách thực sự phù hợp với lòng dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, khẳng định bản chất của Nhà nước ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thứ hai, luôn luôn lắng nghe ý kiến của nhân dân, các cô chú cán bộ hưu trí, cựu chiến binh, cán bộ cách mạng lão thành; thẳng thắn, chân tình và chủ động đối thoại, lắng nghe, tiếp thu và phản ánh trung thực những ý kiến đóng góp của nhân dân. Qua đó, kịp thời nắm bắt những khiếu nại, tố cáo, nhất là những vấn đề vướng mắc, bức xúc của nhân dân để tích cực giải quyết ngay hoặc tiếp thu, tổng hợp, đề xuất, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết nhằm đảm bảo ổn định, nâng cao đời sống nhân dân và sự phát triển KT-VH-XH của thành phố.

Thứ ba, tham gia cùng với UBMTTQVN Thành phố, các đoàn thể, ban ngành, dựa vào nhân dân để làm tốt chức năng giám sát đối với các hoạt động quản lý Nhà nước trên những lĩnh vực như thực thi pháp luật, đầu tư xây dựng cơ bản, mua sắm công, thu, chi ngân sách... nhằm lập lại trật tự kỷ cương, phòng chống và ngăn chặn có hiệu quả tình hình tội phạm, tình trạng tham nhũng, lãng phí. Phối hợp chặt chẽ với các Cơ quan điều tra, Tòa án trong chỉ đạo hoạt động điều tra, truy tố, xét xử để xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi phạm tội nhất là hối lộ, tham nhũng, gây thất thoát tài sản nhà nước; bảo đảm và tôn trọng quyền dân chủ, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và công dân; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Thành phố.

Thứ tư, với vai trò lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, tôi sẽ góp phần xây dựng ngành Kiểm sát trong sạch, vững mạnh, biết dựa vào nhân dân, tranh thủ sự đồng thuận, ủng hộ và hợp tác của nhân dân luôn luôn vì lợi ích của nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, giải quyết công việc có tình, có lý, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân luôn được tôn trọng và bảo vệ.

Thứ năm, tôi sẽ có sự kết hợp hài hòa giữa trách nhiệm của một người đại biểu nhân dân-đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, với một người lãnh đạo của cơ quan Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM; thực hiện chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, tôi sẽ giám sát, kiểm sát chặt chẽ hơn, lắng nghe được nhiều ý kiến, tâm tư nguyện vọng của nhân dân hơn, ở nhiều địa phương, nhiều lĩnh vực hơn.... Nhất là những trường hợp bị tạm giữ, tạm giam, điều tra, truy tố, xét xử oan sai, những trường hợp bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp trong các giao dịch... do cơ chế chính sách pháp luật, do hành vi vi phạm của những người tiến hành tố tụng, do sự thiếu hiểu biết về pháp luật của người dân... để có biện pháp giải quyết phù hợp, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với ngành Kiểm sát và các cơ quan tư pháp.