Đơn vị bầu cử số 22 - Quận Tân Bình: Linh mục Trần Văn Lưu

(VOH) – Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Linh mục TRẦN VĂN LƯU, sinh ngày 07 tháng 12 năm 1952.

Quê quán: xã Mỹ Thắng, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định.

Hiện cư trú tại Nhà thờ Nam Hòa số 219/20 Đất Thánh, phường 6, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Linh mục Chánh xứ Nam Hòa - Tòa Tổng Giám mục Thành phố Hồ Chí Minh.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 6 năm 1987 đến tháng 8 năm 1990: Ông là Linh mục Phó xứ giáo xứ Hà Đông, phường 16, quận Gò Vấp.

- Từ tháng 8 năm 1990 đến tháng 12 năm 1992: Ông là Linh mục Chánh xứ giáo xứ Tử Đình, phường 15, quận Gò Vấp.

- Từ tháng 12 năm 1992 đến tháng 6 năm 1999: Ông là Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Hoàng Mai, phường 15, quận Gò Vấp kiêm quản lý đại chủng viện Thánh Giuse Saigon. Là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 và phường Bến Nghé quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 1999 đến tháng 5 năm 2006: Ông là Linh mục quản lý đại chủng viện Thánh Giuse Saigon. Là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 và phường Bến Nghé Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 5 năm 2006 đến nay: Ông là Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Nam Hòa, phường 6, quận Tân Bình. Là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tân Bình và phường 6 quận Tân Bình Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của  Bộ Công an.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Gần dân, hiểu dân gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri: Thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri qua đó nắm bắt kịp thời và phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, cách riêng với giới cử tri theo đạo công giáo về những bức xúc như phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, vấn đề giao thông, vấn đề ngập nước, vấn đề đất đai trong việc đền bù giải tỏa và quy hoạch treo.

2. Tích cực thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc: Thúc đẩy mạnh sự tham gia đóng góp xây dựng của mọi người, mọi dân tộc trong đó có đồng bào công giáo thành phố. Đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, là mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố như thực hiện chính sách giảm nghèo nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các hộ nghèo cải thiện cuộc sống, bên cạnh đó còn cần chăm sóc người cao tuổi, những người có công, bằng việc nâng cao chất lượng về y tế và chính sách trợ vốn cho dân.

3. Tiếp tục thực hiện những vấn đề về công tác xã hội nhân đạo của Chữ Thập đỏ, về việc xây dựng bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp: Tăng cường vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm công giáo cùng nhau chia sẻ những khó khăn của người dân trong nước do thiên tai bão lụt,... Cùng lúc đó gây ý thức cho người dân, không xả rác ra đường, xuống sông, xuống biển. Trồng thêm nhiều cây xanh. Loại bỏ các xe cũ xả nhiều khói đen trong đồng bào công giáo - để bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của con người .