Đơn vị bầu cử số 27 - Quận Thủ Đức: Lâm Quốc Thanh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Lâm Quốc Thanh

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên (ĐB HĐND): LÂM QUỐC THANH

Ngày sinh: 27/02/1976

Quê quán: phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Nơi ở hiện nay: số 910 đường Kha Vạn Cân, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ hiện nay:

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sĩ Kinh tế, Cử nhân Chính trị

- Nơi làm việc:  Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch quận Thủ Đức  

- Các hình thức khen thưởng: danh hiệu Chiến sĩ thi đua Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Đầu tiên tôi phải giữ mối liên hệ chặt chẽ, thường xuyên với cử tri quận Thủ Đức, để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và xem đó như nguyện vọng của chính bản thân mình. Qua đó, đề đạt đến cơ quan chức năng và kiên trì kiến nghị để giải quyết nguyện vọng chính đáng của cử tri đến nơi, đến chốn.

2. Thực hiện trách nhiệm đại biểu HĐND, tôi sẽ tham gia tích cực vào các hoạt động của HĐND Thành phố để góp phần xây dựng các chủ trương, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển kinh tế Thành phố, xứng tầm là trung tâm kinh tế lớn của cả nước và khu vực.

3. Quan tâm xây dựng chính sách an sinh xã hội chăm lo tốt hơn cho các diện chính sách, dân nghèo - người có công cách mạng, công nhân lao động, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và học sinh, sinh viên nghèo được tham gia học tập. Tôi cũng quan tâm việc hàng năm ưu tiên nguồn vốn nhà nước đầu tư cho các công trình phúc lợi xã hội tại quận nói riêng và trên địa bàn Thành phố nói chung, cụ thể như: hệ thống trường học, đặc biệt là trường Mầm non, Nhà trẻ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đảm bảo cho con em công nhân được học tập, chăm sóc an toàn; phát triển hệ thống bệnh viện tuyến quận, đặc biệt là mô hình bệnh viện gia đình để chăm sóc tốt hơn cho nhân dân và giảm áp lực bệnh viện tuyến trên; xây dựng các công trình thoát nước, phòng chống lụt bão có trọng tâm, trọng điểm, ổn định lâu dài. Đồng thời, đề xuất cơ chế, giải pháp giám sát, kiểm tra chặt chẽ việc phân bổ, sử dụng ngân sách Thành phố đúng luật định, tiết kiệm, hiệu quả và kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí trong sử dụng ngân sách.    

4. Bên cạnh đóng góp các giải pháp đẩy lùi tệ nạn ma túy, mại dâm, đảm bảo an ninh trật tự, bản thân còn quan tâm xây dựng chính sách khuyến khích thu hút nguồn vốn xã hội vào các công trình vui chơi, giải trí phong phú, hiện đại, các công trình văn hóa, thể thao đáp ứng nhu cầu tinh thần và thể chất cho người dân. Từ đó, tạo môi trường sống tốt cho người dân của quận và Thành phố.