Đơn vị bầu cử số 27 - Quận Thủ Đức: Trương Lê Mỹ Ngọc

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Trương Lê Mỹ Ngọc

- Sinh ngày: 01/7/1973

- Quê quán: xã Điện Phong, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

- Hiện cư ngụ tại 958/26/1/22 Lạc Long Quân, Phường 8, quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trưởng Phòng Việc làm, Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Cử nhân kinh tế, Thạc sỹ Kinh tế Chính trị, Cao cấp Lý luận Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 11 năm 1996 đến tháng 4 năm 2009: Bà là chuyên viên, Phó Trưởng Phòng Lao động - Tiền lương - Tiền công, Phó Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ; Phó Bí thư Thường trực, Bí thư Đoàn Sở, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Sở, Thư ký Hội đồng Trọng tài Lao động Thành phố, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ cơ sở Cơ quan Sở. Bà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 2003.

- Từ tháng 4 năm 2009 đến tháng 5 năm 2014: Bà là Giám đốc, Bí thư Chi bộ Trung tâm Dự Báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động Thành phố, Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Từ tháng 5 năm 2014 đến nay: Bà là Trưởng Phòng Việc làm, Đảng ủy viên Đảng bộ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Bà đã được tặng thưởng: Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội”, Kỷ niệm chương “Vì Thế hệ trẻ”, Kỷ niệm chương “Vì Sự nghiệp xây dựng Tổ chức Công đoàn”, Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”, Kỷ niệm chương “Thanh niên xung phong”, Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và nhiều Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Lao động - TBXH, Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Trải qua quá trình làm việc, tôi được phân công ở các lĩnh vực chuyên môn trọng yếu của ngành, tôi có nhiều cơ hội làm việc để cùng chia sẻ, lắng nghe ý kiến của người cao tuổi, người lao động, thanh niên, phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, người nghèo,…; qua các hoạt động này, đã giúp tôi nâng cao năng lực và nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao và đặc biệt là công việc hiện tại với tư cách là Trưởng Phòng Việc làm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội. Tôi đã đại diện cho cơ quan mình tham dự các hội nghị, hội thảo quốc gia và quốc tế, do đó tôi có khả năng trình bày và đàm phán tốt. Với những kinh nghiệm ấy, tôi đã hiểu rõ hơn về thực trạng và nhu cầu của người cao tuổi, trẻ em, thanh thiếu niên, phụ nữ, người lao động và nhóm người yếu thế,... Tôi rất vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, đây là một trách nhiệm và vinh dự lớn lao của tôi. Nếu các quý vị bầu cho tôi trong kỳ bầu cử tới đây, tôi sẽ tập trung vào những công việc sau:

1. Tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với cử tri để nắm rõ tình hình và lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của cử tri. Tôi sẽ thảo luận những kiến nghị này trong các kỳ họp Hội đồng nhân dân Thành phố, cũng như chuyển đến các cơ quan quản lý hữu quan và bám sát việc xem xét, xử lý, giải quyết của các cơ quan và thông tin lại cho cử tri.

2. Tôi đặc biệt quan tâm xây dựng, đôn đốc, theo dõi việc giải quyết các chính sách liên quan đến: người có công với đất nước; người cao tuổi; người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn; phụ nữ, thanh thiếu niên, trẻ em; người lao động;...; điển hình đến năm 2020, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu về tỷ lệ lao động đang làm việc đã qua đào tạo nghề đạt 85% trong tổng số lao động làm việc; tạo việc làm mới bình quân 125.000 chỗ, giải quyết việc làm bình quân 270.000 lượt người/ năm, tỷ lệ thất nghiệp đô thị dưới 4,5%; giảm bình quân 1%/ năm tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn chương trình giảm nghèo bền vững; 100% phường - xã được công nhận làm tốt công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng và các chính sách an sinh xã hội.

3. Là người sinh ra và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi có thể dùng kinh nghiệm, kỹ năng làm việc và những trải nghiệm từ cuộc sống để phối hợp với Tổ Đại biểu và các ban, ngành của Phường, Quận, Thành phố tham gia cùng Quận các hoạt động hướng đến mục tiêu xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tôi am hiểu về các lĩnh vực chuyên môn của ngành, với tôi Chương trình hành động luôn gắn với công tác chuyên môn. Vì việc tham mưu thực hiện chính sách của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội có ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định và an sinh xã hội của người dân Thành phố. Để thực hiện nghiêm túc, có kết quả Chương trình hành động nêu trên tôi sẽ thường xuyên gặp gỡ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri để kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền và cùng với Hội đồng nhân dân giám sát việc tuân thủ pháp luật, đảm bảo tính công bằng xã hội.