Đơn vị bầu cử số 29 - Bình Chánh: Phan Tiến Đạt

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): PHAN TIẾN ĐẠT

Sinh ngày: 01/07/1975

Quê quán: Phường 15, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngụ tại: C6/209 Vườn Thơm, xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh

Ngày vào Đảng: 10/08/2011

Hiện là: Phó Giám đốc Công ty TNHH ENLOGY.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cử nhân Quản trị kinh doanh.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 04 năm 2002 đến tháng 10 năm 2004: Ông là nhân viên kinh doanh tại Công ty Hi-Tek, Công viên Phần mềm Quang Trung, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 10 năm 2004 đến tháng 10 năm 2007: Ông đồng thời tham gia sản xuất nông nghiệp tại xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh liên

tục đến nay;

- Từ tháng 10 năm 2007 đến nay: Ông là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Bình Chánh;

- Từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 4 năm 2010: Ông là Trưởng Ban Tuyển sinh và Công tác Sinh viên Trường Đại học FPT, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 10 năm 2010 đến nay: Ông là Phó Giám đốc Công ty TNHH ENLOGY, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi được giới thiệu ứng cử vào Hội đồng Nhân dân Thanh phố với tư cách là “Nông dân tiêu biểu” của Thành phố Hồ Chí Minh. Là người gắn bó với nông thôn ngoại thành từ nhỏ và được đào tạo bài bản, kinh qua nhiều môi trường làm việc, tôi có sự am hiểu sâu sắc về tình hình đời sống nhân dân cũng như sâu sát với quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Từ đó, tôi đề ra chương trình hành động cụ thể như sau:

1. Tôi sẽ liên hệ mật thiết với cử tri, báo cáo đầy đủ với cử tri những hoạt động của các kỳ họp Hội đồng nhân dân theo quy định, thông tin đến cử tri những chủ trương, chính sách mới qua từng kỳ họp.

2. Đẩy mạnh thử nghiệm, triển khai các mô hình chuyển đổi cây trồng vật nuôi mới có hiệu quả kinh tế cao hơn, phối hợp với các cơ quan Khuyến nông để nhân rộng và phổ biến các mô hình phù hợp nhằm phát triển kinh tế và tạo thêm việc làm. Đồng thời, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm, liên kết hình thành các chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp.

3. Quan tâm theo dõi và phản ánh đến Hội đồng nhân dân Thành phố những vấn đề gây bức xúc trong đời sống nhân dân hiện nay như: an toàn vệ sinh thực phẩm, ô nhiễm môi trường, quy hoạch, dự án treo, an toàn giao thông, bảo hiểm y tế, chăm lo cho người nghèo, tệ nạn xã hội,...và cùng đưa ra các sáng kiến, hành động để góp phần nâng cao chất lượng sống tại địa phương.

4. Dành sự quan tâm đặc biệt đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo vì tôi cho rằng hệ thống giáo dục của chúng ta hiện nay tuy có phát triển tích cực nhưng vẫn còn mang nặng giáo dục kiến thức, chưa quan tâm đầu tư thỏa đáng cho giáo dục kỹ năng - một yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của thanh thiếu niên. Từ đó, tôi sẽ đề xuất các giải pháp để đóng góp thêm cho ngành giáo dục. Mặt khác, tôi cũng quan tâm đến lĩnh vực dạy nghề cho thanh niên nông thôn, nơi đang có sự chuyển dịch mạnh việc làm ra khỏi ngành nông nghiệp.

5. Với sở trường của mình về trồng trọt và tôn tạo cảnh quan. Tôi tiếp tục thực hiện dự án trồng cây phục vụ cho cộng đồng đang tiến hành và sẽ có những sáng kiến mới để tôn tạo cảnh quan của thành phố, đề xuất các giải pháp trồng cây xanh phù hợp hơn với nhu cầu của từng cộng đồng cụ thể, mang lại lợi ích thiết thực hơn cho người dân. Tôi sẽ có những hành động cụ thể để xúc tiến phong trào trồng cây xanh cho Thành phố.