Đơn vị bầu cử số 29 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Ngọc Quế Trân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Nguyễn Ngọc Quế Trân

- Sinh ngày: 19/2/1981

- Quê quán: Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hiện cư trú tại 12 Đường số 26, Khu dân cư Him Lam - Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Nghệ sĩ ưu tú, Nghệ sĩ cải lương;

- Trình độ lớp 12/12;

- Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ năm 1989 đến năm 1998: Bà tham gia tham gia hoạt động sân khấu cải lươngtại đoàn Đồng Ấu Bạch Long, Sông Bé 2, Dạ Lý Hương tuổi trẻ, Sài Gòn 1.

- Từ năm 1999 đến năm 2005: Bà tham gia hoạt động cải lương tại Câu lạc bộ sân khấu cải lương Thể nghiệm - Hội sân khấu thành phố và Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang; Đạt các giải thưởng Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang, Mai vàng, Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh và toàn quốc, Diễn viên tài sắc.

- Từ năm 2006 đến năm 2011: Bà tham gia nhiều chương trình đưa cải lương đến khán giả trẻ tại các trường đại học, khu chế xuất… Bà là đại biểu chính thức Đại hội tài năng trẻ Việt Nam lần thứ nhất năm 2009.

- Từ năm 2011 đến nay: Bà là Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII. Bà tham gia các công tác xã hội: Trao học bổng cho các sinh viên học sinh nghèo hiếu học; chăm lo các nghệ sĩ già yếu neo đơn, biểu diễn các chương trình gây quỹ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bà đạt các giải thưởng: HTV Award, Giải cống hiến của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2012, Diễn viên xuất sắc liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2014. Bà là Thanh niên tiêu biểu tham dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII năm 2016.

- Bà đã được tặng thưởng: Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012, Huy Chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2009, 2012, 2015, danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu thành phố năm 2009”, Huy chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật năm 2015.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Trước tiên, tôi xin cảm ơn Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh và các cô bác anh chị cử tri đã tin tưởng giới thiệu tôi tái cử đại biểu HĐND Thành phố để tiếp tục theo đuổi, đôn đốc mọi việc được đến nơi đến chốn. Tôi ý thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, phải nỗ lực học tập, rèn luyện, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của Thành phố, cải thiện đời sống người dân, bảo tồn và phát huy văn hóa nghệ thuật truyền thống. Sau đây, tôi xin phép trình bày chương trình hành động gồm những điểm chính như sau:

Thứ nhất: Tôi sẽ cố gắng là một đại biểu đáp ứng tốt sự kỳ vọng của cử tri. Tôi có thêm cơ hội tìm hiểu, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và nói lên tiếng nói của cử tri; góp phần xây dựng các chính sách phát triển kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Thứ hai: Giám sát việc nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ y bác sĩ, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh cho người dân. Khắc phục tình trạng quá tải ở các bệnh viện, theo dõi tiến độ xây dựng các bệnh viện mới. Đôn đốc việc cung cấp nước sạch và nước hợp vệ sinh cho các hộ gia đình. Giám sát, kiến nghị cải cách thủ tục hành chính giảm phiền hà cho người dân.

Thứ ba: Góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, yêu cầu quản lý chặt chẽ xuất nhập khẩu văn hóa. Phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong việc bồi dưỡng tư tưởng, tình cảm, khát vọng của thanh niên vươn tới cái tốt, cái đẹp, biết tiếp nhận văn hóa nhân loại có chọn lọc, không làm phai mờ bản sắc văn hóa dân tộc.

Thứ tư: Đề nghị giải quyết, khắc phục những hạn chế để nhà hát cải lương Trần Hữu Trang được đi vào hoạt động hiệu quả. Kêu gọi xây dựng chính sách chăm lo cho các nghệ sĩ già yếu neo đơn. Tiếp tục vận động trao học bổng, trao tặng quà và xây dựng nhà tình thương cho những hoàn cảnh khó khăn.

Tôi rất mong được sự tín nhiệm của các cô bác, anh chị cử tri để có thể làm tốt vai trò là nhịp cầu nối của nhân dân. Xin chân thành cảm ơn!./.