Đơn vị bầu cử số 29 - Huyện Bình Chánh: Nguyễn Thị Bạch Mai

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ BẠCH MAI

Sinh ngày: 06/02/1971

Quê quán: xã Hưng Hà, huyện Hưng Nhân, tỉnh Thái Bình.

Hiện cư trú tại: số 3A 40, ấp 3 đường Trần Văn Giàu, Xã Phạm Văn Hai, Huyện Bình Chánh, TPHCM.

- Thành Ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố.

- Cử nhân Hành chính, Cử nhân Luật.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 7 năm 1990 đến năm 2000: Bà công tác tại Ủy ban nhân dân Xã Phạm Văn Hai, Huyện Bình Chánh, TPHCM lần lượt giữ các chức vụ: chuyên trách Địa chính - kiêm Ủy nhiệm thu thuế nhà đất; chuyên trách Quản lý thị trường - Thương mại dịch vụ, ủy nhiệm thu thuế đất; chuyên trách Lao động - Thương binh - Xã hội, ủy nhiệm thu thuế nhà đất.

- Từ năm 2000 đến tháng 4 năm 2005: Bà lần lượt giữ chức vụ Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN; Phó Bí thư Đảng ủy Xã Phạm Văn Hai, Huyện Bình Chánh, TPHCM; đại biểu Hội đồng nhân dân xã Phạm Văn Hai nhiệm kỳ 2004 - 2011 và Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Bình Chánh nhiệm kỳ 2004 - 2011

- Từ tháng 4 năm 2005 đến tháng 5 năm 2013: Bà lần lượt giữ các chức vụ: Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Chánh; Huyện Ủy viên Huyện Bình Chánh; Chủ tịch – Bí thư Chi bộ hội LHPN Huyện Bình Chánh; đại biểu Hội đồng nhân dân xã Phạm Văn Hai nhiệm kỳ 2004 - 2011 và Đại biểu Hội đồng nhân dân huyện Bình Chánh nhiệm kỳ 2004 - 2011.

- Từ tháng 6 năm 2013 đến tháng 4 năm 2015: Bà giữ chức vụ Ủy viên Đảng đoàn - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM.

- Từ tháng 5 năm 2015 đến nay: Bà giữ chức vụ Bí thư Đảng đoàn - Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố; Thành ủy viên (Ủy viên BCH Đảng bộ Thành phố Khóa X).

Đã được tặng thưởng: Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bằng khen của Hội Nông dân Việt Nam, các Bằng khen khác của sở ngành Thành phố.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trước tiên, tôi cảm ơn UB MTTQ Việt Nam TPHCM đã giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố nhiệm kỳ (2016 – 2021). Tôi nhận thức rằng đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng, nếu trúng cử là Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố tôi sẽ thực hiện những điều tâm huyết sau:

1. Tôi tâm niệm rằng, người đại biểu Hội đồng nhân dân phải chủ động liên hệ tiếp xúc, gắn bó, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của cử tri, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân địa phương.

2. Làm thật tốt vai trò của người đại biểu nhân dân mạnh dạn phản ánh kiến nghị những bức xúc chính đáng của nhân dân thành phố nói chung và nông dân thành phố nói riêng đến với các cơ quan chức năng; thường xuyên theo dõi việc giải quyết những kiến nghị của các cơ quan có thẩm quyền.

3. Lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất các cấp chính quyền về những yêu cầu mà cử tri và nhân dân quan tâm trên các lĩnh vực như công tác cải cách thủ tục hành chính, quy hoạch, xây dựng hệ thống chính sách xã hội, các chính sách trực tiếp liên quan đến việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân,

4. Triển khai và thực hiện tốt vai trò chức năng nhiệm vụ của Hội Nông dân Thành phố; làm tốt công tác giám sát phản biện xã hội; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân và người dân Thành phố.

5.  Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quang liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Gương mẫu và vận động nhân dân, gia đình nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp và pháp luật; không ngừng nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ công tác Hội và Phong trào nông dân trong tình hình mới.

Xin trân trọng cám ơn quý vị cử tri và nhân dân đã lắng nghe.