Đơn vị bầu cử số 29 - Huyện Bình Chánh: Trần Kim Tuyền

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

 

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Trần Kim Tuyền

- Sinh ngày: 23/10/1978

- Quê quán: xã Ngọc Chúc, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang.

- Hiện cư trú tại số TK 36/12, đường Nguyễn Cảnh Chân, phường Cầu Kho, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh.

- Thạc sĩ chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật, Đại học chuyên ngành Kỹ thuật công nghiệp, Trung cấp chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 9 năm 2000 đến tháng 9 năm 2003: Ông là Giáo viên Trường Trung học Phổ thông Long Xuyên, tỉnh An Giang.

- Từ tháng 10 năm 2003 đến tháng 4 năm 2008: Ông là Giáo viên, Trưởng khoa Khoa học cơ bản - Kỹ thuật cơ sở ở Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 5 năm 2008 đến tháng 12 năm 2014: Ông là Giáo viên, Trưởng khoa Đào tạo Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 6 năm 2009.

- Từ tháng 12 năm 2014 đến nay: Ông là Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông đã được tặng thưởng: Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, Chiến sĩ thi đua Thành phố Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

I. Tham gia xây dựng và tích cực giám sát kết quả thực hiện các chương trình an sinh xã hội, an ninh trật tự và an toàn xã hội. Hợp tác với các chuyên gia để nghiên cứu, đề xuất những chủ trương nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh trong đời sống xã hội, từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thực hiện những việc cụ thể để góp phần cải thiện những vấn đề bức xúc như cải cách thủ tục hành chính nhằm giảm phiền hà cho nhân dân; chính sách đối với hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn để giúp người dân bình ổn cuộc sống.

II. Riêng trong lĩnh vực chuyên môn đang công tác, tôi sẽ quan tâm đề xuất thực hiện và giám sát các nội dung sau:

1. Phát triển chất lượng Cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), đa dạng các hình thức dạy và học nghề, tạo điều kiện cho người lao động, thanh niên học nghề, lập nghiệp. Thành phố tập trung đầu tư nâng chất một số trường dạy nghề trình độ cao đẳng và trung cấp để đạt ngang tầm khu vực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế và hội nhập. Đến năm 2020, tỉ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 85 %.

2. Triển khai tốt chính sách của nhà nước về xã hội hóa đầu tư phát triển dạy nghề. Có cơ chế để huy động các thành phần kinh tế đầu tư kinh phí cho đào tạo; khuyến khích, tạo điều kiện để doanh nghiệp hợp tác với các cơ sở GDNN nhằm đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

3. Thực hiện có hiệu quả về cải tiến hình thức, nội dung hướng nghiệp tại các trường phổ thông, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp phục vụ yêu cầu phân luồng sau các bậc học. Thực hiện tốt chính sách học bổng khuyến khích học nghề, chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh sinh viên học nghề theo quy định. Tìm nguồn học bổng cho sinh viên học sinh nghèo, hiếu học.

4. Tổ chức đào tạo vừa làm vừa học đối với mọi đối tượng muốn nâng cao tay nghề hoặc được chuyển giao công nghệ. Xây dựng chế độ khuyến khích tự học, tự nâng cao trình độ; tuyên dương, tôn vinh thợ giỏi, lao động kỹ thuật có tay nghề cao.

5. Xây dựng, phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục từ nhiều nguồn; bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, phấn đấu trên 90% giáo viên đạt chuẩn theo quy định.

Để thực hiện tốt  và có hiệu quả những nội dung trên, tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc gần gũi và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của cử tri để nghiên cứu thực hiện và kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền và cùng HĐND tích cực giám sát.