Đơn vị bầu cử số 3 - Quận 3: Nguyễn Minh Nhựt

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN MINH NHỰT

Sinh ngày: 22/7/1984

Quê quán: xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Hiện cư trú tại số B14/02 Quốc lộ 50, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM.

- Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa - Hội chữ Thập đỏ Thành phố, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối Dân Chính Đảng Thành phố.

- Thạc sĩ Xã hội học

Quá trình công tác:

- Từ tháng 01 năm 2000 đến tháng 5 năm 2004: Ông là Đội trưởng Đội Thanh niên xung kích Chữ Thập đỏ huyện Bình Chánh.

- Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 7 năm 2007: Ông là cán bộ Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân.

- Từ tháng 8 năm 2007 đến tháng 8 năm 2009: Ông giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Quận Đoàn quận Bình Tân; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Hội Liên Hiệp Thanh niên quận Bình Tân.

- Từ tháng 8 năm 2009 đến tháng 8 năm 2011: Ông là Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ quận Bình Tân.

- Từ tháng 9 năm 2011 đến tháng 11 năm 2014: Ông là Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Sơ Cấp cứu và Phòng Chống thảm họa TPHCM.

- Từ tháng 12 năm 2014 đến nay: Ông là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Sơ Cấp cứu và Phòng Chống thảm họa TPHCM.

Đã được tặng thưởng: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ (2015), Bằng khen Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (2012, 2013); Bằng khen Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam (2011, 2012, 2014); Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố (2007, 2010, 2013, 2014); Giấy khen Ban Chỉ huy Phòng tránh thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thành phố (2014); Giấy khen Ban An toàn giao thông TPHCM (2015); Giấy khen Cục Trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (2015).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Với nhiệm vụ là Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Sơ cấp cứu và Phòng chống thảm họa, Hội Chữ Thập đỏ thành phố. Tôi rất vinh dự khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực Nhà nước, quyết định những chủ trương, đề ra những giải pháp thiết thực để xây dựng và phát triển địa phương. Đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và nói lên nguyện vọng của nhân dân. Do đó, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu làm Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2011-2016) tôi sẽ tập trung vào chương trình hành động với các nội dung sau:

1. Gần dân, hiểu dân gắn bó mật thiết với nhân dân và cử tri: Thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri nhằm nắm bắt kịp thời và phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

2. Đẩy mạnh thực hiện các chương trình xã hội nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Qua đó, vận động cán bộ, hội viên, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung sức chăm lo giúp đỡ gia đình nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật nghèo, trẻ mồ côi, người già neo đơn không nơi nương tựa, nạn nhân của thảm họa, thiên tai tại thành phố và vùng sâu, vùng xa.

3. Đẩy mạnh thực hiện các chương trình huấn luyện kỹ năng Sơ cấp cứu cho người dân thành phố, góp phần giảm tỷ lệ tử vong và thương tật do tai nạn giao thông, thiên tai, thảm họa xảy ra. Vì Sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng là một trong những hoạt động ưu tiên và thiết thực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhân dân của Hội Chữ thập đỏ.

4. Tập trung xây dựng mạng lưới Sơ cấp cứu phát triển bền vững; chuẩn hóa hệ thống trạm, điểm sơ cấp cứu Chữ thập đỏ và phát triển đội ngũ tình nguyện viên, hướng dẫn viên rộng khắp đóng góp tích cực cùng các ngành có liên quan trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại Thành phố.

5. Triển khai chương trình “Chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng” nhằm khám, chữa bệnh nhân đạo, tư vấn, chăm sóc sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng nghèo, ngoài việc chung tay thực hiện chăm sóc sức khỏe cộng đồng, ý nghĩa quan trọng hơn vẫn là việc phát hiện bệnh sớm cho người dân để từ đó có hướng giúp nhân dân điều trị bệnh kịp thời để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.