Đơn vị bầu cử số 31 - Huyện Củ Chi: Phạm Quỳnh Anh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Phạm Quỳnh Anh

- Sinh ngày: 2/10/1981

- Quê quán: xã Khánh An, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

- Hiện cư trú tại: số 430 Tỉnh lộ 8, Ấp 3, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

- Thạc sĩ Luật, Cao cấp Chính trị.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ ngày 01 tháng 8 năm 2004 đến tháng 8 năm 2005: sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh bà được đưa vào diện cán bộ quy hoạch dài hạn của Thành ủy và được phân công nhận nhiệm vụ tại huyện Củ Chi, bố trí về Ủy ban nhân dân xã Phước Vĩnh An làm Chuyên viên văn phòng.

- Từ tháng 8 năm 2005 đến tháng 7 năm 2008: Bà là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phước Vĩnh An, huyện Củ Chi;

- Từ tháng 7 năm 2008 đến tháng 12 năm 2014: Bà là Chuyên viên, sau đó là Huyện ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy huyện Củ Chi;

- Từ ngày 01 tháng 12 năm 2014 đến nay: Bà là Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi cảm thấy thật may mắn và vinh dự khi được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Với nhiệm vụ là Bí thư Đảng ủy xã, làm việc ở nơi gần dân nhất nên tôi hiểu được những khó khăn, những mong muốn của nhân dân. Vì vậy tôi cũng mong mình có thêm cơ hội, điều kiện thuận lợi để có thể giúp cho nhân dân nhất là ở nông thôn có một cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn. Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi xin hứa sẽ tròn trách nhiệm của người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và nhất là thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm những việc cụ thể sau:

1. Thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe nhân dân, thu thập, mạnh dạn kịp thời phản ánh trung thực những ý kiến, bức xúc, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân đến các cơ quan có thẩm quyền nhằm giải quyết thỏa đáng những yêu cầu chính đáng mà nhân dân mong muốn.

2. Thực hiện đúng, đầy đủ trách nhiệm của người đại biểu Hội đồng nhân dân trong đó quan tâm việc tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân; phát huy hiệu quả quyền của người đại biểu nhất là khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật gây thiệt hại đến lợi ích của Nhà nước, của nhân dân nhằm đảm bảo pháp luật được thực hiện đúng, công bằng, quyền lợi của Nhà nước, của nhân dân được bảo vệ.

3. Tập trung nghiên cứu đề xuất những chính sách ưu đãi nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân nhất là ở khu vực nông thôn. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến công tác giải quyết việc làm và giảm nghèo, công tác giải quyết chế độ chính sách, việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, công tác cải cách thủ tục hành chính.

4. Không ngừng học hỏi, nghiên cứu, tìm hiểu, phát hiện những hạn chế, bất cập trong quy định, trong hoạt động của chính quyền để tham gia đóng góp ý kiến, đề đạt sửa đổi, chấn chỉnh; biểu quyết quyết định những vấn đề thuộc phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng nhân dân trong các lĩnh vực một cách đúng đắn, phù hợp với lợi ích của đông đảo nhân dân.

Là ứng cử viên nữ, trẻ tuổi nhưng tôi rất mong muốn nhận được sự tín nhiệm của các cô bác, anh chị cử tri giúp tôi có thêm cơ hội, điều kiện thuận lợi để góp sức mình bảo vệ và mang đến nhiều quyền, lợi ích hợp pháp cho nhân dân./.