Đơn vị bầu cử số 4 - Quận 4: Huỳnh Quang Tâm

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Huỳnh Quang Tâm

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Huỳnh Quang Tâm

Sinh ngày 21 tháng 10 năm 1973.

Quê quán: xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Hiện cư trú tại B1-4, Chung cư Khánh Hội 1, số 360C, đường Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khen thưởng: Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng I, II, III của Chủ tịch nước (năm 2006, 2010, 2014); Chiến sỹ thi đua toàn lực lượng Công an Nhân dân (năm 2008, 2014); Huy hiệu vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn (năm 2005).

Trình độ hiện nay:

- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy; Thượng tá, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh.

- Kỹ sư an toàn Phòng cháy và Chữa cháy, Cử nhân Luật, Cao cấp Lý luận Chính trị.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

I. Đối với trách nhiệm là đại biểu HĐND Thành phố

1. Luôn thật sự tôn trọng nhân dân, tìm hiểu, lắng nghe nắm được tâm tư, ý chí nguyện vọng của các cử tri, nhất là những vấn đề có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân để từ đó phản ánh với HĐND đề ra các biện pháp giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri.

2. Luôn đại diện cho cử tri sẵn sàng tham gia góp ý, đấu tranh bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người dân theo quy định của pháp luật.

3. Tổ chức giám sát hoạt động của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Nghị quyết của HĐND, việc tuân thủ những quy định của pháp luật. Chủ động phát hiện đấu tranh ngăn chặn và kiên quyết đề xuất xử lý nghiêm minh các hành vi của tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật.

4. Thường xuyên tiếp xúc với cử tri để phổ biến tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Góp ý với HĐND Thành phố xây dựng các chủ trương, biện pháp nhằm giải quyết các yêu cầu của cử tri cũng như phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển KT-XH, củng cố ANQP và cải thiện đời sống của nhân dân.

5. Kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội bổ sung, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật ngày càng hoàn thiện.

6. Bản thân tôi luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng. Gương mẫu chấp hành pháp luật, chính sách của nhà nước, tham gia đầy đủ các hoạt động và thực hiện các nội quy, quy chế của HĐND Thành phố.

II. Đối với trách nhiệm là Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy Thành phố Hồ Chí Minh.

1. Tham mưu cho Thành uỷ, HĐND, UBND Thành phố chỉ đạo thực hiện nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy trên địa bàn thành phố.

2. Tập trung thực hiện và phối hợp với UBND quận, huyện vận động nhân dân xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy theo phương châm 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”.

3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng dẫn mọi người dân hiểu biết và tự giác chấp hành Luật phòng cháy và chữa cháy. Tập trung triển khai các biện pháp chuyển hoá các khu dân cư có nguy cơ cháy, nổ cao. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra an toàn phòng cháy và chữa cháy.

4. Chủ động xây dựng và thường xuyên tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Chuẩn bị đối phó có hiệu quả khi động đất, sóng thần và các thảm hoạ khác xảy ra trên địa bàn thành phố.

5. Xây dựng lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy trong sạch - vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt tin cậy của Đảng và Nhân dân trong nhiệm vụ phòng chống cháy, nổ và bảo vệ an ninh trật tự.