Đơn vị bầu cử số 6 - Quận 6: Diệp Hồng Di

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): DIỆP HỒNG DI

Sinh ngày: 16/12/1976

Quê quán: Phường 5, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngụ tại: 19/7 Nguyễn Văn Luông P.10, Q.6

Ngày vào Đảng: 23/06/2005

Hiện là: Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy - Bí thư Đảng ủy Phường 11 Quận 6.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sĩ Luật, Cao cấp Lý luận chính trị.

Khen thưởng: Chiến sĩ thi đua cấp thành phố.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 01 năm 1995 đến tháng 02 năm 2001: là Sinh viên trường Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh;

- Từ tháng 3/2001 đến tháng 9 năm 2001: là Nhân viên thư ký tập sự Tòa án nhân dân Quận 5;

- Từ tháng 10/2001 đến tháng 02 năm 2005: là Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị Quận 6;

- Từ tháng 02/2005 đến tháng 05 năm 2009: là Chuyên viên, Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 6. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 23 tháng 6 năm 2005;

- Từ tháng 5 năm 2009 đến tháng 4 năm 2011: là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 11 Quận 6, Đảng ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Phường 11 Quận 6; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13 Quận 6, Đảng ủy viên Ban chấp hành, Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng bộ Phường 13 Quận 6;

- Từ tháng 4 năm 2011 đến tháng 9 năm 2013: học Thạc sĩ Luật theo Chương trình 500 thạc sĩ, tiến sĩ của Thành ủy, Lớp Cao cấp lý luận chính trị hành chính;

- Từ tháng 9 năm 2013 đến nay: là Bí thư Đảng ủy Phường 11 Quận 6.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1) Tôi sẽ luôn phấn đấu học tập nâng cao năng lực, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, luôn xứng đáng và gương mẫu; tập trung nghiên cứu thực tiễn nhằm thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của mình khi trở thành người đại diện của nhân dân.

2) Thường xuyên giữ mối quan hệ chặt chẽ với nhân dân, tăng cường việc lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của cử tri, đồng thời chuyển và theo dõi yêu cầu và nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. Cố gắng làm tốt vai trò là cầu nối giữa nhân dân và các cơ quan nhà nước.

3) Tôi đặc biệt quan tâm đến mục tiêu chủ yếu của Đại hội Đảng TP.HCM là xây dựng TP.HCM là thành phố có chất lượng sống tốt. Chất lượng cuộc sống phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan đến cuộc sống con người từ chính trị, kinh tế, xã hội đến môi trường, hệ thống giao thông, chăm sóc sức khỏe, an ninh, giáo dục... Sống tại TP.HCM dù cuộc sống về kinh tế được nâng lên so với các tỉnh khác nhưng nếu hằng ngày, hằng giờ người dân đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, ùn tắc và tai nạn giao thông, ngập nước, quá tải bệnh viện, an toàn vệ sinh thực phẩm thì chất lượng cuộc sống sẽ giảm, không thể trở thành thành phố đáng sống được... Với vai trò nếu là người đại diện của nhân dân Thành phố, tôi sẽ tập trung nghiên cứu các giải pháp, kiến nghị thực hiện các vấn đề bức xúc của nhân dân thành phố nêu trên, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành nơi đáng sống, có chất lượng sống tốt như Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

4) Đồng thời, trong kinh nghiệm quá trình công tác của bản thân tôi đã nhiều lần nghe phản ánh từ người dân những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính về nhà, đất (về thủ tục phức tạp, thời gian giải quyết lâu dài, hướng dẫn chỉnh sửa bổ sung nhiều lần...) gây rất nhiều bức xúc trong dư luận. Tôi sẽ phối hợp với các ngành chức năng để thực hiện tốt công tác giám sát của người đại biểu trong lĩnh vực trên, tập trung hơn nữa trong công tác cải cách hành chính đối với quy trình thủ tục này.

Nếu được tín nhiệm, bằng tất cả năng lực, tâm huyết và trí tuệ, tôi cam kết sẽ thực hiện tốt nhất vai trò người đại biểu Hội đồng nhân dân để xứng đáng với lòng tin cậy của quý cử tri.