Đơn vị bầu cử số 8 - Quận 8: Trần Quang Thắng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): TRẦN QUANG THẮNG

Sinh ngày: 09/11/1957

Quê quán: Xã Long Đức Đông, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngụ tại: 118/48 Âu Dương Lân, P.3, Q.8

Hiện là: Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sỹ khoa học Hoá, Thạc sỹ Quản trị Kinh Doanh.

Khen thưởng: Nhiều bằng khen, giấy khen của thành đoàn và công ty cho các công trình nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật khi công tác tại Xí Nghiệp Cầu Tre (1983 - 1989).

Quá trình công tác:

Từ tháng 8 năm 1983 đến tháng 6 năm 1989: công tác tại Xí nghiệp Cầu Tre, Thành phố Hồ Chí Minh, giữ chức vụ: Trưởng bộ phận Hóa thực phẩm công nghiệp.
Từ tháng 7 năm 1989 đến tháng 01 năm 1994: là Trưởng đoàn nghiên cứu sinh Việt Nam tại Lyon - Pháp, hoàn thành Cao học và bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ Khoa học Hoá hạng danh dự tại Đại học Claude Bernard, Trung tâm phân tích Solaize và Trung tâm nghiên cứu Quốc gia của Pháp.
Từ tháng 02 năm 1994 đến tháng 3 năm 2000: là Giám đốc điều hành các Công ty Sanofi, Vipharco, Merck.
Từ tháng 4 năm 2000 đến tháng 02 năm 2003: học và tốt nghiệp Cao học Quản trị kinh doanh CFVG (Centre franco Vietnamien de la gestion).
Từ tháng 3 năm 2003 đến tháng 3 năm 2004: làm Giảng viên dạy tại các trường đại học.
Từ tháng 4 năm 2004 đến nay: là Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý Thành phố Hồ Chí Minh (tên củ là Viện Quản lý và Kinh tế IEM).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

1. Vận dụng tối đa kiến thức, kinh nghiệm của cá nhân, xuất phát từ thực tế lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ người dân và của doanh nghiệp, góp phần tìm ra giải pháp để đóng góp giải quyết. Các vấn đề ưu tiên được quan tâm là tính thực thi của luật lệ được ban hành, các quyết định liên quan đến những công trình lớn, cách để nền kinh tế TP phát triển căn cơ, bền vững, an toàn VSTP và bảo vệ môi trường; nâng cao văn hóa cộng đồng và chất lượng cuộc sống, an toàn giao thông, chống ngập nước, góp phần ngăn chặn, xử lý tình trạng lãng phí - tham nhũng trong hoạt động kinh tế nhất là trong xây dựng cơ bản, trong quản lý và sử dụng đất đai.

2. Tham gia các chủ đề hội nhập kinh tế quốc tế, các kỹ năng quản lý Doanh nghiệp, lập dự án. Lắng nghe để chuyển đạt đầy đủ các nguyện vọng của bà con cô bác tới các cơ quan chức năng và cùng góp sức để giải quyết các vấn đề này. Tiếp tục theo dõi tiến độ xây dựng các khu tái định cư khi di dời các nhà xây bên kênh rạch, cải tạo và làm sạch môi trường, xem trọng việc đào tạo và khả năng đáp ứng thêm trường học dành cho con em của quận nhà, đặc biệt ở cấp tiểu học và trung học.

3. Chủ động phối hợp với các tổ chức có liên quan để tìm ra giải pháp cho vấn đề việc làm của con em nhân dân lao động; tìm giải pháp cho vấn đề học phí, viện phí, bảo hiểm y tế tự nguyện và chất lượng của hệ thống giáo dục đào tạo và y tế; vấn đề tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; vấn đề nhà ở cho công nhân; vấn đề giao thông công cộng. Quan tâm đến chính sách xã hội đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, cán bộ hưu trí, người nghèo và đồng bào các tôn giáo. Chú ý việc phát triển hài hoà các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và coi đó là điều kiện để xây dựng cuộc sống tốt đẹp cho dân tộc, là sự thể hiện cụ thể, nhất quán chính sách của Đảng, Nhà nước ta từ trước đến nay.

Tôi sẽ kiên quyết đấu tranh không sợ va chạm đối với những hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí góp phần xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ vững mạnh; đồng thời cùng với các chuyên gia trong và ngoài các Hội Khoa học, phối hợp với hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa Việt Nam và các hiệp hội của thành phố, các trường đại học trong việc nối kết với các doanh nghiệp của địa bàn quận để trả lời các yêu cầu về hỗ trợ vốn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến luật doanh nghiệp, đề xuất các chính sách bình ỗn giá ưu tiên cho người nghèo…  

4. Giữ gìn niềm tin và uy tín với nhân dân; sống trong sạch và lành mạnh; gương mẫu thực hiện, vận động gia đình và nhân dân chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cử tri và thực hiện lời hứa với nhân dân dù có trúng hay không trúng cử.