Đơn vị bầu cử số 9 - Quận 8: Đỗ Thị Cẩm Vân

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): ĐỖ THỊ CẨM VÂN

Sinh ngày: 14/11/1966

Quê quán: xã Hiệp Phước, Huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại: số 157/77 đường Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quận ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy Quận 8.

- Đại học Kinh tế - Luật, Cao cấp Lý luận chính trị, Trung cấp Quản lý Nhà nước.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 4 năm 1985 đến tháng 9 năm 1991: Bà là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phường 1 Quận 8, Thường trực thiếu niên nhi đồng Phường 1, Quận 8, sau đó là Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Phường 1, Quận 8;

- Từ tháng 10 năm 1991 đến tháng 7 năm 2001: Bà là Ủy viên Thường vụ, Chánh Văn phòng, Trưởng Ban Công nhân lao động, Phó Bí thư Thường trực Quận đoàn 8;

- Từ tháng 8 năm 2001 đến tháng 7 năm 2002: Bà là Ủy viên Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Quận 8;

- Từ tháng 8 năm 2002 đến tháng 6 năm 2004: Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 8;

- Từ tháng 7 năm 2004 đến tháng 10 năm 2008: Bà là Ủy viên Thường trực Hội đồng nhân dân Quận 8;

- Từ tháng 11 năm 2008 đến tháng 12 năm 2009: Bà là Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 8;

- Từ tháng 12 năm 2009 đến tháng 8 năm 2014: Bà là Bí thư Đảng ủy Phường 11 Quận 8;

- Từ tháng 8 năm 2014 đến tháng 10 năm 2015: Bà là Phó phòng sau đó là Trưởng phòng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội Quận 8;

- Từ tháng 11 năm 2015 đến nay: Bà là Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Quận ủy Quận 8.

Bà đã được tặng thưởng: Huy hiệu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2008, Huy chương “Vì thế hệ trẻ” năm 2000, Huy chương “Danh dự” năm 2001 do Trung ương Đoàn trao tặng, Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2010, Bằng khen Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2003, Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố năm 2014, Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố năm 2015.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi là cán bộ được trưởng thành từ phong trào quần chúng ở cơ sở, trải qua các công tác thanh niên, công nhân lao động, phụ nữ, chữ thập đỏ, mặt trận, thương binh xã hội, dân vận… tôi thấu hiểu rằng nhiệm vụ của một đại biểu Hội đồng nhân dân là phải gần gũi và lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Từ đó trên cương vị, nhiệm vụ được phân công và gắn với thực tiễn trong quá trình công tác, tôi sẽ hết sức, hết lòng cùng với Nhân dân giải quyết những khó khăn, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố giới thiệu ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021), tôi sẽ tập trung vào chương trình hành động với các nội dung:

1. Gắn bó sâu sát và thường xuyên với cử tri: Thực hiện nghiêm túc việc tiếp xúc cử tri để qua đó nắm bắt kịp thời và phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri với Hội đồng nhân dân, với các cấp, các ngành để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cử tri nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đồng thời từ đó góp ý cho Thành phố có những Nghị quyết phù hợp với những vấn đề mà cử tri đặc biệt quan tâm, bức xúc.

2. Nâng cao chất lượng cuộc sống người dân qua các chính sách: Chính sách nhà ở cho công nhân viên chức lao động, người có thu nhập thấp; nâng cao chất lượng y tế, giáo dục; chính sách xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho thanh niên, trợ vốn cho người dân nghèo cũng như các chính sách về an sinh xã hội. Chăm lo các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là người già neo đơn, phụ nữ hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi, nạn nhân nhiễm chất độc da cam… góp phần giáo dục lòng nhân ái, rèn luyện nhân cách cho thế hệ trẻ.

3. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, tích cực thực hiện chính sách đại đoàn kết dân tộc. Mạnh dạn đấu tranh chống các biểu hiện quan liêu, tiêu cực, tham nhũng, qua đó phát huy được các mối quan hệ giữa chính quyền và người dân trong việc triển khai tổ chức thực hiện những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

4. Với vai trò một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe. Tập trung tuyên truyền thực hiện pháp luật, đặc biệt là Luật Bình đẳng giới, Luật phòng, chống Bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trẻ em nữ, hỗ trợ về kiến thức pháp luật cho phụ nữ, chống những hành vi bạo lực gia đình, tiến tới bình đẳng giới và luôn vì sự phát triển toàn diện của phụ nữ.

5. Tích cực tham gia đẩy mạnh công tác quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Góp ý tuyên truyền, đấu tranh với tệ nạn làm ảnh hưởng vệ sinh công cộng, tham gia kiểm soát, góp ý, cải tạo, bảo vệ môi trường sống tốt đẹp cho nhân dân Thành phố. Tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức về tác hại của tệ nạn, ma túy, uống rượu bia không kiểm soát… nhằm góp phần bảo vệ hạnh phúc, sức khỏe cho mọi người, phát triển tốt nòi giống trong tương lai.

Là đại biểu Hội đồng nhân dân, tôi sẽ giữ liên lạc thường xuyên với Nhân dân, tăng cường tiếp xúc Nhân dân, luôn lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền, đồng thời theo dõi, đôn đốc việc giải quyết và thông báo kết quả cho cử tri trong thời gian sớm nhất.