Đơn vị bầu cử số 9 - Quận 8: Nguyễn Trọng Trí

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Nguyễn Trọng Trí

- Sinh ngày: 10/12/1964

- Quê quán: Ấp Nhơn Hòa 2, Xã Đức Hòa Thượng, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An.

- Hiện cư trú tại số 11, Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.  

- Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

- Thạc sĩ Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, Cử nhân Báo chí, Kỹ sư nông nghiệp, Cao cấp Lý luận chính trị.

Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa VIII (nhiệm kỳ  2011-2016)

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 09 năm 1989 đến tháng 12 năm 2000: Ông là Phóng viên Ban nông thôn, Ban kinh tế Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố phụ trách viết về mảng Nông nghiệp, Nông dân và Nông thôn. Ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 26 tháng 6 năm 2000.

- Từ tháng 12 năm 2000 đến nay ông lần lượt giữ các chức vụ: Phó Trưởng Ban biên tập Nông thôn; Trưởng Ban thời sự; Phó Giám đốc của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phụ trách nội dung phát sóng trên 3 kênh phát thanh AM 610Khz, FM 99,9 Mhz, FM 95,6 Mhz và trang Web của Đài.

- Ông đã được tặng thưởng: Huy chương vì sự nghiệp nông dân Việt Nam, Bằng khen của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. 

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khoá này tôi sẽ phấn đấu làm tốt một số việc như:

Có thể nói, sau một nhiệm kỳ tham gia Hội Đồng Nhân Dân thành phố, bản thân tôi đã đúc kết và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm quí trong việc thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân. Lần này nếu được trúng cử vào Hội Đồng Nhân Dân thành phố khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, bản thân tôi sẽ thường xuyên tổ chức các chuyến đi thực tế ở cơ sở nơi tôi ra ứng cử để tìm hiểu, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của bà con cử tri xung quanh các vấn đề về an ninh, trật tự an toàn xã hội, về an toàn vệ sinh thực phẩm, tìm hiểu về đời sống của người dân ở địa phương, về công tác quy hoạch, đền bù giải tỏa, tái định cư, về việc cung cấp điện, cung cấp nước sạch nước hợp vệ sinh, về ô nhiễm môi trường, về trường học, học phí… để có những phản ánh kịp thời trên làn sóng của Đài VOH, cũng như phản ánh lên các diễn đàn của Hội đồng Nhân dân thành phố, UBND thành phố.

Bản thân sẽ phối hợp cùng với các đại biểu trong tổ thường xuyên tổ chức các cuộc tiếp xúc với cử tri nơi địa bàn được phân bổ, đồng thời thực hiện chức năng giám sát của người đại biểu nhân dân tập trung vào các lĩnh vực mà hiện người dân đang bức xúc, đồng thời tổ chức liên hệ với các cơ quan chức năng để giải quyết ngay những bức xúc của bà con cử tri trong phạm vi cho phép. Và để những bức xúc của bà con cử tri sớm đến với các cơ quan chức năng, cơ quan lãnh đạo của thành phố, thì trong mỗi chuyến đi khảo sát thực tế cũng như tiếp xúc cử tri, tổ đại biểu sẽ mời phóng viên các cơ quan báo chí tham dự đưa tin hoặc viết bài phản ảnh về những bức xúc của bà con.

 Ngoài ra, bản thân tôi cũng cố gắng thường xuyên tổ chức các chương trình hoạt động, nhằm vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp vào các quỹ nhân đạo xã hội nhằm hỗ trợ cho các gia đình thuộc diện chính sách, gia đình nông dân nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhân dịp lễ, tết.

Song song với những nội dung vừa nêu trên bằng làn sóng của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - VOH, tôi sẽ thường xuyên cập nhật những chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến với nhân dân. Chúng tôi cũng sẽ thường xuyên cập nhật những kiến thức mới trong sản xuất nông nghiệp, giới thiệu những mô hình sản xuất có hiệu qủa kinh tế cao, để chuyển đến đồng bào ở các vùng sâu, vùng xa giúp cho đồng bào học tập và sản xuất theo, nhằm từng bước phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho mọi gia đình. Góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố và của đất nước.

Sau cùng một lần nữa nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào Hội đồng Nhân dân thành phố khóa IX lần này, bằng năng lực và trí tuệ của mình, tôi sẽ đem hết khả năng, trí lực để thực hiện những công việc mà bản thân đã trình bày trước cử tri hôm nay, để giúp cho bà con cử tri có cuộc sống tốt hơn, xứng đáng với sự tín nhiệm, tin cậy của bà con cử tri.

Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn! Xin gửi lời chúc mạnh khỏe đến toàn thể gia đình và bà con cử tri.