Thăng hoa khát vọng Việt Nam

(VOH) - Cả nước lại có một đêm không ngủ mừng ngày bóng đá nước nhà bước lên đỉnh cao khu vực.

Sau một thập niên chờ đợi, người hâm mộ mới lại tận hưởng cảm giác khó tả khi đội nhà thẳng tiến đến trận chung kết AFF Cup. Cũng chưa bao giờ, người hâm mộ đặt trọn vẹn niềm tin vào chức vô địch của đội tuyển như bây giờ. Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo đã tiếp thêm luồng sinh khí mới cho Việt Nam. Từ cấp độ U23, Olympic đến đội tuyển quốc gia, đội quân của thầy Park luôn có lối đá gắn kết. Đoạt ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018 trên đất Thường Châu, xếp vị trí đệ tứ anh hào tại ASIAD 2018 tại Indonesia… tất cả đều đáng nhớ nhưng người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn mong chờ chiếc cúp vàng vinh quang. Và chức vô địch AFF Cup 2018 là danh hiệu mà ông Park và các tuyển thủ Việt Nam còn thiếu.

Thăng hoa khát vọng Việt Nam

Cầu thủ Việt Nam diện đồng phục áo đỏ và mang cờ Tổ quốc sau khi lên ngôi vô địch. Ảnh: VNE

Nếu như các giải đấu trước, người hâm mộ dõi theo đội bóng với tình yêu cuồng nhiệt và sự kỳ vọng, thì ở AFF Cúp lần này, người dân cả nước đặt vào đội tuyển trọn vẹn niềm tin quyết thắng. Những lần gần chạm đến vinh quang trước đây, trong sự kỳ vọng bao giờ cũng có những âu lo, khi đội tuyển nhiều lần vấp ngã trước ngưỡng cửa vinh quang. Nhưng lần này đã khác. Một đội bóng tài năng, bản lĩnh, đầy nhiệt huyết tuổi trẻ được trui rèn qua những thử thách cam go đã chiếm trọn niềm tin của người hâm mộ. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại sở hữu lứa cầu thủ tài năng, bản lĩnh, hội đủ nhiều phẩm chất chiến thắng đến vậy. Cùng với đó, còn có một chiến lược gia tài giỏi Park Hang Seo, người truyền lửa tuyệt vời, một kiến trúc sư lớn cho những thành công lớn.

Hơn một năm qua, từ ngày HLV người Hàn Quốc gắn kết duyên nợ với bóng đá Việt Nam, bóng đã nước nhà đã lập nên những chiến công, kỳ tích tưởng như không thể. Và giờ đây, tuyển Việt Nam hãnh diện đăng quang cúp bóng đá Đông Nam Á. Đá bại Malaysia 1-0 ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018 với tổng tỉ số thắng 3-2 sau hai lượt trận thuyết phục và đầy tự hào. Niềm tin đã được đền đáp xứng đáng. Các cầu thủ đã thể hiện những gì tinh túy nhất của phẩm chất Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam, thể hiện tinh thần và ý chí Việt Nam, đoàn kết, bền bỉ, kiên cường để chinh phục vinh quang. Giấc mơ 10 năm dài đã được các cầu thủ hiện thức hóa một cách tuyệt vời, mang đến những cảm xúc thăng hoa tột cùng cho người hâm mộ cả nước.

Thăng hoa khát vọng Việt Nam

Duy Mạnh, Anh Đức chung tay nâng chức vô địch AFF Cup 2018. Ảnh: VNE

Cả nước lại có một đêm không ngủ mừng ngày bóng đá nước nhà bước lên đỉnh cao khu vực. Niềm vui bùng nổ đến nghẹn ngào. Người hâm mộ bóng đá rạo rực khí thế, rạng rỡ và tự hào hô vang “Việt Nam vô địch” trên khắp các ngả đường. Cờ vẫy, chiêng khua, trống thúc kèn thổi vang trời.  Từ thủ đô Hà Nội, từ Ba Đình, Hồ Gươm đến TPHCM, từ khắp mọi nẻo đường Tổ quốc, đâu đâu cũng lấp lánh sao vàng, cũng ngập trời sắc đỏ, cũng lâng lâng hạnh phúc. Hàng chục triệu trái tim Việt đã và đang thăng hoa cùng những điều tuyệt vời nhất mà bóng đá mang lại.

Bóng đá đã là một phần cuộc sống của người dân Việt, kết nối triệu triệu trái tim Việt dõi theo những cầu thủ đi vào lịch sử. 10 năm khát khao, 10 năm chờ đợi và hy vọng, tại chảo lửa Mỹ Đình đêm qua, trái tim hơn 90 triệu người dân Việt Nam lại cùng đập chung một nhịp đập, một niềm tin chiến thắng. Bóng đá nước nhà mở sang trang mới, nhưng với những gì mà thế hệ cầu thủ hôm nay thể hiện, tin rằng đó mới chỉ là bước khởi đầu, để bóng đá Việt Nam viết thêm những những trang sử mới rực rỡ hơn, để khát vọng Việt Nam vươn mình thật sự thăng hoa, vươn xa và bay cao.

AFF Cup 2018: Trận đấu 'lịch sử' với 'cơn mưa' thẻ vàng: Trong trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình tối 15/12, trọng tài người Iran - Faghani rút ra 12 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trong 90 phút.
Chung kết AFF Cup 2018 - Việt Nam vs Malaysia: Cúp vô địch ở lại Việt Nam?: 19g30 tối nay 15/12, trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình diễn ra trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi.