Tình người làm cuộc sống thật dễ chịu !

(VOH) - Câu chuyện tài xế Phan Văn Bắc dùng xe tải của mình dìu xe khách mất thắng xuống cuối đèo Bảo Lộc cứu thoát một tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đã làm xúc động nhiều bạn đọc.

Câu chuyện Lục Vân Tiên tồn tại từ lâu trong trí nhớ của nhiều người dân Việt Nam. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho lòng quả cảm, lòng nghĩa hiệp, thấy nguy ra tay cứu giúp. Ngày nay, chuyện nghĩa hiệp như thế không nhiều trong xã hội mà nhiều người chỉ ra đó đây có sự vô cảm. 

Hành động dũng cảm của Phan Văn Bắc-một tài xế của doanh nghiệp tư nhân-đã dám dùng xe mình cứu một xe khách mất thắng khi 2 xe đổ đèo Bảo lộc tỉnh Lâm Đồng, đã "đánh động" tình người vì nhiều lý do đã bị mờ đi trong cộng đồng.

Khi thấy xe khách có dấu hiệu mất thắng, hành khách hoảng loạn, theo lẽ thường, tài xế Bắc hoàn toàn có thể tính toán sao cho có lợi cho mình, nhất là xe anh Bắc đang ở phía trước. Không ai có thể trách cứ tài xế Bắc.

Việc để một xe khách với 30 khách, trọng tâm lớn lao nhanh vì mất thắng, đâm thẳng vào xe mình, rõ ràng hành động này có phần liều lĩnh. Trả lời phỏng vấn của VOH online, tài xế Bắc tiết lộ, lúc đó cũng sợ...

Thế nhưng, anh vẫn hành động như một "tấm chắn" cuối cùng và đã thành công. Tài xế Bắc tâm sự, khi liên tưởng đến vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn làm nhiều người chết nên anh quyết định trong "tích tắc" phải cứu. Tài xế Bắc mong muốn đơn giản, giúp người để mai đây ra đường khi "gặp chuyện" không may sẽ có người cứu giúp.

Tài xế Phan Văn Bắc cứu xe, cứu người trên đèo Bảo Lộc 

Đã có người không dám cứu, giúp người khác trên đường vì nhiều lý do: sợ vạ lây, mất thời gian. Nhưng vẫn còn những câu chuyện lay động lòng người như 4 người thợ đào giếng suốt đêm cứu cháu bé 7 tuổi rơi xuống khe giếng ở Bình Dương; câu chuyện cảm động về học sinh lớp 12 Nguyễn Văn Nam hy sinh cứu được 5 em nhỏ thoát khỏi chết đuối ở Nghệ An vào năm 2013, mới đây nhiều người cùng di chuyển cây đổ đè người trong đợt mưa bão cuối tháng 7 ở Hà Nội…

Cuộc sống đáng trân trọng và "dễ chịu" khi còn những hành động tốt đẹp chung quanh chúng ta từ những "Lục Vân Tiên" hiện đại.