2,5 triệu lượt khách đến Đường sách TP HCM

(VOH) - Trong  năm 2016 và  6 tháng đầu năm 2017 đã có 2,5 triệu lượt khách đến Đường sách và gần 800.000 bản sách được bán ra.

Báo cáo của Sở Thông tin Truyền thông cho biết tại hội nghị Tổng kết 2 năm hoạt động Đường sách TP HCM vào sáng 10/1. Trong 2 năm qua nhiều hoạt động chuyên đề, văn hóa, nghệ thuật đã diễn ra tại Đường sách gắn với các ngày kỷ niệm lớn của đất nước.

Quang cảnh hội nghị.

Đã có nhiều cuộc trưng bày,  triển lãm với các chủ đề như “Sách hay, sách đẹp”, “Việt Nam – Đất nước con người”, “ Trường Sa nơi ta đến”, “Phụ nữ và báo chí miền Nam”…

Các chương trình giao lưu, ra mắt sách cũng lên đến hàng trăm buổi.

Ngoài ra, một khu sách cũ với gian hàng chuyên bán sách cũ như “Quán sách mùa Thu” được thành lập vào cuối 2016 đã đáp ứng nhu cầu sưu tập, trao đổi mua bán chia sẻ thú chơi sách, sưu tầm sách xưa cũ.

Tại Đường sách khách tham quan cũng có thể đến vui chơi giải trí tại hai quán cà phê sách phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi và cũng là nơi  tổ chức các hoạt động giao lưu, gặp gỡ, ký tặng của các đơn vị, tác giả giới thiệu sách tại Đường sách.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, chuyên đề được tổ chức tại Đường sách.

Tính chung trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 doanh thu tại Đường sách đã đạt  gần 46,5 tỉ đồng.

Về phương hướng hoạt động, tới đây sẽ nhân rộng mô hình Đường sách TPHCM đến các quận huyện (có điều kiện triển khai) trên địa bàn Thành phố.