29 tác phẩm đoạt giải thưởng của Hội Âm nhạc TPHCM 2018

(VOH) - Hội Âm nhạc TPHCM tổng kết chuỗi hoạt động năm 2018 và triển khai kế hoạch cho năm 2019 vào sáng 28/12 tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố.

Giải thưởng quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM trao tặng cho Hội Âm nhạc Thành phố cách đây không lâu chính là một trong số những sự ghi nhận với hàng loạt hoạt động và thành tích mà Hội đã gặt hái được trong năm 2018.

Các tác giả đạt giải thưởng 

Các tác giả được trao giải sáng tác trong năm 2018.

Không chỉ quản lí hội viên theo cách truyền thống, Hội còn cập nhật danh bạ email liên lạc, tổng đài tin nhắn…để tạo điều kiện thuận lợi cho sự liên lạc giữa các thành viên và cũng phần nào bắt kịp xu hướng công nghệ hóa trong từng hoạt động.

Khác biệt so với mọi năm, Hội đã chủ động đặt hàng các chi hội để đầu tư các sáng tác mới có chất lượng phục vụ cho công chúng và tuyên truyền. Bên cạnh đó, những hoạt động phối hợp cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH), Đài Truyền hình TP.HCM, Đài Tiếng nói Việt Nam…để quảng bá các sáng tác mới cũng đạt được thành công nhất định, giúp phổ biến các sáng tác mới hiệu quả.

Chia sẻ thêm về những thành tích nổi bật của Hội trong năm 2018, nhạc sĩ Trần Long Ẩn – Chủ tịch Liên Hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM – Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.HCM cho biết, năm 2018 Hội Âm nhạc TP.HCM cùng với các Hội chuyên văn học nghệ thuật khác đã có nhiều sáng tác hướng về đợt kỉ niệm 50 năm chiến thắng Xuân Mậu Thân 1968. Tích cực hưởng ứng chỉ thị 05, Hội cũng có nhiều tác phẩm đoạt giải của Ban Tuyên giáo T.Ư và được Ban Tuyên giáo T.Ư vinh danh. “Nổi bật là công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho các nhạc sĩ rất vững vàng. Các nhạc sĩ trẻ không chỉ tham gia sáng tác mà còn tham gia cả lĩnh vực phê bình, lí luận…”, nhạc sĩ Trần Long Ẩn cho biết thêm.

Về phương hướng hoạt động của Hội trong năm 2019, nhạc sĩ Trần Long Ẩn cho biết, năm 2019, Hội sẽ tiếp tục tổ chức những chuyến đi thực tế sáng tác để qua đó các nhạc sĩ trẻ có thêm nhiều cảm xúc và trưởng thành hơn trong sáng tạo… phục vụ hết mình cho công chúng và cho Thành phố.

Dịp này, Hội Âm nhạc Thành phố cũng trao giải cho 29 tác phẩm xuất sắc, 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội Âm nhạc TP.HCM năm 2018. Nhạc sĩ Phạm Hoàng Long – Biên tập viên của Đài TNND TPHCM cũng vinh dự được trao giải A với tác phẩm “Ký ức đêm trắng đồng Vĩnh Lộc”.