4 lí do nên xem The Nun - Ác quỷ ma sơ

(VOH) - Nếu bạn là người mê phim kinh dị, thích rùng rợn thì The Nun (Ác quỷ ma sơ) có thể đáp ứng tất cả điều này.

Mặc dù nhận được nhiều ý kiến khen chê khác nhau và chê nhiều hơn khen nhưng Ác quỷ ma sơ vẫn là bộ phim đáng xem nếu bạn thuộc hệ ưa xì tai ma quái và u ám như kiểu The Conjuring.

Dưới đây là 5 lý do bạn nên xem Ác quỷ ma sơ.

1. Bối cảnh phim gây hãi một cách chân thật

Bộ phim The Nun được quay tại một tu viện cổ kính giữa vùng đất hẻo lánh nên không gian kỳ bí thực đến khó tả khiến khán giả dễ dàng hoà mình vào trải nghiệm của nhân vật.

Khán giả sẽ cảm thấy như lạc vào mê cung hành lang tăm tối, đi qua những phòng ngủ ngột ngạt, những gian phòng nguyện âm u chỉ được thắp sáng bằng ánh nến leo lét, hay dạo bước giữa cánh rừng rộng lớn có nghĩa trang hoang vu. Bóng dáng lặng lẽ của các nữ tu thoắt ẩn thoắt hiện tại những ngóc ngách trong tu viện.

Không khí kinh dị xuất hiện ngay từ đầu và tận dụng tối đa bối cảnh cổ kính, âm u của tu viện, còn các yếu tố kinh dị có mật độ dày đặc khiến fan của dòng phim ma mị cảm thấy thỏa mãn.

 
Trailer phim The Nun (Ác quỷ ma sơ)

2. Valak trong phim không giống Valak thần thoại

Valak trong Vũ trụ Kinh dị The Conjuring không có nhiều điểm tương đồng với Valak trong thần thoại, ngoại trừ tên gọi và biệt hiệu "Hầu tước Rắn".

Valak từng xuất hiện trong  nhiều quyển sách phù thuỷ khác nhau (loại sách ma thuật, trong đó có mô tả về các loài quỷ và cách thu phục chúng). Dựa trên ghi chép, Valak chưa bao giờ xuất hiện trong hình dạng tu nữ. Thay vào đó, ác quỷ này được mô tả ẩn dưới lốt một đứa trẻ có đôi cánh thiên thần, đang cưỡi trên lưng một con rồng hai đầu.

Trong khi đó, Valak phim được lấy cảm hứng từ một thực thể tà ác mà nhà ngoại cảm Lorraine Warren đã đụng độ ngay trong căn nhà của mình. Bà từng mô tả nó giống như "một cơn lốc xoáy có vải bao phủ bên trong".  

Trong phim, Valak không chỉ là một thực thể mang sức mạnh khủng khiếp, mà còn vô cùng thông minh khi dẫn dắt “con mồi” rơi vào cái bẫy chết người. Tất nhiên, dù kịch bản phim được đánh giá là không quá đột phá nhưng mạch phim hấp dẫn hơn nhiều so với hai bộ phim về búp bê ma Annabelle.

3. Đây là phần tiền truyện của The Conjuring 2

The Nun (Ác quỷ ma sơ) là phần phim có mốc thời gian sớm nhất trong Vũ trụ Kinh dị The Conjuring. Phim theo chân Cha Burke và vị ma sơ trẻ tuổi Irene đi đến tu viện Cârța ở Romani để điều tra về cái chết bí ẩn của một tu nữ. Burke là một nhà trừ tà giàu kinh nghiệm trong khi Irene có khả năng nhìn thấy những điềm báo về tương lai. Ngay tại nơi ngự trị của Chúa, họ đã phải đối đầu cùng tên ác quỷ khủng khiếp đội lốt ma sơ để rồi từ từ nhận ra tất cả bi kịch đều bắt nguồn từ một thế lực ma quái bị phong ấn đằng sau cánh cửa địa ngục.

Mặc dù phim chỉ dài hơn 90 phút nhưng Valak đã phủ một bức màn đen tối lên tu viện ma quái vùng núi cao Romania, đem lại không khí chết chóc, u ám. Cuối cùng Valak cũng vùi chôn xuống đáy địa ngục nhưng đây có thể coi là phần tiền truyện của The Conjuring 2, vì trong The Conjuring 2 Valak đã đội mồ sống dậy. 

Ác quỷ ma sơ, phim kinh dị, phim chiếu rạp, The Conjuring

Valak từng xuất hiện trong The Conjuring 2

4. Bộ phim được tạo nên bởi những người lừng danh

Nhà sản xuất của The Nun - James Wan sản xuất bộ phim với sự kết hợp cùng biên kịch lừng danh Gary Dauberman, người đứng sau hàng loạt siêu phẩm như It và 2 phần phim Annabelle. Đạo diễn phim là Corin Hardy, nhà làm phim tiềm năng được đánh giá cao qua tác phẩm đầu tay The Hallow (2015).

Bộ phim còn có sự tham gia của nam tài tử từng nhận đề cử Oscar Demián Bichir, nữ diễn viên American Horror Story Taissa Farmiga, người đẹp Game of Thrones Charlotte Hope và Bonnie Aarons, thủ vai Valak trong các phần trước.

The Nun đang thắng thế phòng vé khi được dự đoán sẽ mang về xấp xỉ 45 triệu USD trong 3 ngày đầu tiên, cao nhất so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm. Tại Việt Nam, The Nun chính thức công chiếu vào ngày hôm nay 7/9/2018.