70 tác phẩm nhiếp ảnh miêu tả chân dung người lao động

(VOH) - 70 tác phẩm ảnh trắng đen của Chi hội Hải Âu thuộc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã miêu tả chân dung của người lao động qua triển lãm trưng bày tại Hội Nhiếp ảnh TPHCM.

Sáng nay 1/8, tại Hội Nhiếp ảnh TP HCM, 122 Sương Nguyệt Anh, quận 1 đã khai mạc triển lãm ảnh mang chủ đề  “Chân dung Người Lao Động” của 16 thành viên nữ thuộc chi Hội Hải Âu, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA).

Các thành viên chi hội nhiếp ảnh  nữ Hải Âu

 Thành viên chi hội nhiếp ảnh  nữ Hải Âu ( VAPA). Ảnh Kiều Anh Dũng

Cứ 2 năm một lần chi hội Hải Âu lại tổ chức triển lãm ảnh với các chủ đề khác nhau. Năm nay với chủ đề ”Chân dung Người Lao Động”, khán giả được xem những thành quả lao động miệt mài, đầy đam mê của các nghệ sĩ nhiếp ảnh nữ trong chi hội.

Các bức ảnh đầy ý nghĩa miêu tả chân dung của người lao động, đa dạng từ lao động thủ công đến lao động trí óc, từ miền ngược đến miền xuôi, từ núi cao xuống biển rộng. Tất cả vẽ lên bức tranh muôn màu của người lao động góp phần trong sự phát triển của đất nước trên con đường hội nhập.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng trao quyết định bảo trợ  của VAPA cho NSNA Hồng Nga, Chủ nhiệm chi hội Hải Âu 

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng trao quyết định bảo trợ của VAPA cho NSNA Hồng Nga, Chủ nhiệm chi hội Hải Âu. Ảnh Kiều Anh Dũng.

Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Lê Xuân Thăng, Phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM nhận xét, với bề dày hơn 25 năm của chi hội Hải Âu, các nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh đã cho thấy một tình yêu đam mê nhiếp ảnh, sức sống mãnh liệt tiếp tục lan truyền cho đến nay.

Triển lãm kéo dài đến 8/8/2019.