Ác Ma: Cuộc chiến đấu với “Ông Kẹ” trong giấc mơ

(VOH) - “Ông kẹ” luôn là nhân vật khiến trẻ em trên toàn thế giới phải khiếp sợ và trở thành đối tượng khai thác theo nhiều hướng khác nhau trong điện ảnh. Mùa xuân năm nay, kẻ ma quái này lại trở lại màn ảnh rộng với hình hài ghê rợn “khó có thể định hình” trong Ác ma.

Chuyện phim kể về John Chambers cùng gia đình chuyển đến ngôi nhà mới tại một thị trấn tỉnh lẻ ở Clarion, Pennsylvania. Sau một thời gian, Anh bắt đầu gặp phải hiện tượng “bóng đè” trong lúc ngủ, thức tỉnh từ giấc ngủ sâu nhưng cơ thể không thể cử động được.

Nằm bất động trên giường, bị quan sát bởi những sinh vật từ thế giới bên kia. Chúng tồn tại trong bóng đêm sâu thẳm của đêm tối và chỉ được nhìn thấy trong chớp mắt.

Lần này “ông kẹ” sẽ trở lại trong hình hài quý ông đội mũ (the hat man)

Anh bắt đầu hoang mang về thực tại, rồi dần phát hiện mục đích thật sự của lũ ác ma đó là bắt cóc con trai 6 tuổi của anh. Liệu phía sau đó là âm mưu gì, đồng thời người cha gần như bất lực sẽ có hành động gì để chống lại lực lượng Nhân Ảnh để bảo vệ cho người thân của mình trước khi quá muộn

Ngay từ trailer chính thức, nhà sản xuất đã khéo léo che đậy hình ảnh thật sự của “ông kẹ”, chúng ta chỉ có thể gọi đó là những Nhân Ảnh. Bắt đầu xuất hiện với chiếc bóng vụt qua như một cơn gió khiến người ta lạnh gáy, rồi bất ngờ hóa thành qua các nét vẽ nguệch ngoạc trên trang giấy của đứa trẻ 6 tuổi cũng đủ làm khán giả run sợ.

Nhưng càng đi sâu về sau trailer, nỗi sợ hãi khi đẩy người xem ra, mà ngược lại còn khiến họ tò mò, biến họ thành những nhà báo hiện trường đồng hành cùng người cha tội nghiệp, trong cuộc chiến không cân sức chất chứa kinh hoàng với lũ ác ma từ thế giới khác.

Hắn ám ảnh từ giấc mơ, xuất hiện trên trang giấy... và cậu bé 11 chính là câu trả lời ẩn chứa nhiều điều ghê rợn cho sự trở lại của con ác ma này

Chúng ta đều biết về “ông kẹ” nhưng bao nhiêu người có thể thấy được diện mạo thật của hắn... và liệu khuôn mặt trong trailer là diện mạo duy nhất của hắn?

Liệu chúng ta có biết hết mọi thứ... hay chỉ là chưa gặp điều mình chưa biết nhưng thật sự đáng sợ?

Ác Ma (tựa gốc: Be Afraid) do Saigon Movies Media phát hành tại Việt Nam, khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 31.03.2017 và không dành cho khán giả dưới 16 tuổi.