Ấn bản đặc biệt – Nàng thơ của người sưu tập

(VOH) - Vào sáng 27/11, tọa đàm “Ấn bản đặc biệt – Nàng thơ của người sưu tập” đã được tổ chức tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Các khách mời tại buổi tọa đàm

Đây là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của triển lãm các bản sách đặc biệt mang tên “Sự tinh tế song hành cùng tri thức” do Ban điều hành Đường sách TPHCM và Quán sách mùa thu thực hiện.

Tham gia tọa đàm là các vị yêu thích và có niềm đam mê đặc biệt với sách cổ, gồm có Nhà sưu tập, luật sư Nguyễn Anh Tuấn; Nhà sưu tập, luật sư Nguyễn Văn Doãn; Anh Nguyễn Quang Diệu – đại diện Công ty Sách Dân Trí.

Trong các hình thức ấn bản của một quyển sách, ấn bản đặc biệt  được thực hiện hướng đến sự hoàn hảo từ nội dung đến hình thức, thường dành cho các đầu sách có giá trị, để sách không những hay mà còn phải đẹp và quý, có thể bảo quản và lưu giữ lâu dài. Các ấn bản đặc biệt luôn được các nhà sưu tập cũng như bạn đọc yêu thích sách đẹp quan tâm và mong muốn sở hữu.

Bên cạnh đó, chương trình đã đấu giá thành công 2 ấn bản đặc biệt: Lý Thường Kiệt – Lịch sử ngoại giao và tông giáo triều Lý (7.5 triệu) và Lê Mạt Sự Ký - Sự suy tàn của triều Lê cuối thế kỷ XVIII (7 triệu). Và toàn bộ kinh phí thu được dành cho quỹ "Một quyển sách - Một hạt gạo cho khúc ruột miền Trung".