Bị tố đạo nhái trắng trợn trang phục của Lisa (Blackpink), stylist Bảo Anh chính thức lên tiếng

Chuyện nghệ sĩ mặc đồ giống nhau vốn cũng không mấy lạ lẫm với công chúng, nhưng lời giải thích của stylist chuẩn bị trang phục cho Bảo Anh mới là điều khiến người khác bất ngờ.

Vốn mệnh danh là nữ ca sĩ sở hữu thân hình chuẩn và nóng bỏng nhất nhì showbiz Việt, nên bất kể trang phục nào được Bảo Anh diện lên người cũng đều sang chảnh và quyến rũ đến bất ngờ. Trong đó có thể kể đến bộ cánh mới đây nhất được cô nàng diện khi đi diễn khiến ai nấy đều phải trầm trồ.

Set đồ bao gồm chiếc áo croptop xuyên thấu giúp Bảo Anh khoe khéo hình thể gợi cảm. Bên cạnh đó là quần short cạp cao và boot nhằm tôn lên đôi chân thon dài miên man của nữ ca sĩ. Cầu kỳ nhất chắc chắn phải kể đến chiếc áo tua rua đính đá lấp lánh bên ngoài áo croptop giúp set đồ càng thêm bắt mắt.


Bộ trang phục càng tôn thêm vẻ gợi cảm, nóng bỏng của Bảo Anh


Tuy nhiên, bộ trang phục này lại khiến nhiều người liên tưởng đến Lisa (BlackPink)

Ngay sau đó, nhiều người hâm mộ đã nhanh chóng nhận ra set đồ này của Bảo Anh có nhiều nét tương đồng với bộ trang phục từng được Lisa (BlackPink) diện tại lễ trao giải Melon Music Award vào cuối năm 2018. Màn “đụng độ” này khiến nhiều người vô cùng thích thú vì trước đó Lisa từng được mệnh danh là “búp bê sống” của xứ Hàn, bất kể trang phục nào được cô nàng diện lên cũng sẽ không thể tìm được đối thủ. Ấy vậy mà khi đem so sánh giữa Lisa và Bảo Anh thì có thể thấy, bạn gái cũ Hồ Quang Hiếu không hề lép vế chút nào.


Từ cách diện áo croptop tay dài bên trong áo tua rua bên ngoài cho đến quần cạp cao và boot cao cổ của Bảo Anh và Lisa đều giống nhau đến 90%

Đáng nói hơn cả chính là độ chịu chơi của Bảo Anh cho set đồ này khiến ai nấy cũng đều phải trầm trồ. Bởi lẽ, chiếc áo tua rua đính đá được Lisa diện là một thiết kế mới nhất của nhà mốt Christopher Kane và có giá khoảng 53 triệu đồng.


Bất ngờ chưa? Chiếc áo tua rua đơn giản thế này mà lại có giá lên đến 53 triệu đồng cơ đấy

Thế nhưng mới đây, stylist của Bảo Anh đã chính thức lên tiếng về những ồn ào xung quanh màn “đụng độ” bất phân thắng bại này. Cụ thể, anh cho biết chiếc áo được Bảo Anh mặc không phải là thiết kế của Christopher Kane mà là một sản phẩm cho nhà thiết kế người Việt may lại từ bản gốc.


Không phải "đụng hàng" với Lisa đâu nhé, đây là sản phẩm của NTK Việt hẳn hoi đấy

"Với xu hướng Thu-Đông 2019 thì những phụ kiện tua rua lấp lánh hứa hẹn sẽ là tâm điểm cho những tín đồ thời trang. Đây là một trong những xu hướng thịnh hành trên thế giới và nếu tìm hiểu bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh tương tự từ loạt thương hiệu như Alexander Wang , Alexander McQueen....”

Không chỉ bắt trend nhanh chóng, stylist của Bảo Anh còn yêu cầu nhà thiết kế phải may cho mình một bộ đồ “chất” và “ăn sân khấu” hơn bản gốc mà Lisa đã diện.


Đoạn tin nhắn cho thấy stylist của Bảo Anh yêu cầu NTK phải may riêng một bộ đồ khác "chất hơn" của Lisa

“Với bộ đồ của Bảo Anh thì Kye có ấn tượng với phần body-chain của Lisa nên có bàn với Hưng làm kết cấu khác đi nhưng vẫn giữ chi tiết tua rua từ đá vì chi tiết này giúp lên sân khấu nổi bật và phụ trợ cho những động tác nhảy của nữ ca sĩ. Ngoài ra từ phần áo đến quần đều được thiết kế khác đi để mang nét đặc trưng cho thiết kế của NTK Trần Ninh Hưng: chi tiết cut-out tại phần hông của quần kèm khóa kéo, những điểm đính kết trên áo cũng công phu và cầu kỳ hơn.”


Và đây là sản phẩm được cho là cầu kỳ hơn bản gốc

Quả thật, nếu nhìn kĩ hơn, bạn sẽ thấy hai set đồ của Bảo Anh và Lisa chỉ là có nét tương đồng chứ không hề giống nhau hoàn toàn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc stylist của Bảo Anh làm lại một bộ trang phục khác dựa trên mẫu đã có sẵn như thế này được xem là đạo nhái. Chưa kể cách phối đồ của cả hai đều dùng chung những item quá giống nhau nên rất dễ gây cảm giác liên tưởng cho người hâm mộ. 


Bên trái là áo của Christopher Kane, bên phải của NTK người Việt, trông cứ na ná nhau thế này

Trước những chỉ trích của cộng đồng mạng, stylist của Bảo Anh vẫn khẳng định bản thân không đạo nhái mà chỉ đang “học hỏi” và “lấy cảm hứng” từ Lisa: “Kye thừa nhận có lấy cảm hứng từ Lisa vì phụ kiện cô đeo rất bắt mắt và phù hợp với tính chất sử dụng nhưng nếu để ý kĩ thì ekip đã có sự tính toán để thay đổi thiết kế mà Lisa đã diện trước đây. Cái gì là xu hướng thì mình sẽ học hỏi và thêm thắt cho thành cái riêng của mình thôi. Có chăng là do style phụ kiện này mới và chỉ có Lisa diện nên nó quá đặc trưng chứ nếu lướt pinterest và trang báo về xu hướng thì rất nhiều nhà mốt thực hiện.”


Bức ảnh chứng minh cho câu nói "ý tưởng lớn gặp nhau" là có thật

Hiện tại, lời giải thích của stylist Bảo Anh đang gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội trong cộng đồng mạng. Bởi vốn dĩ, câu chuyện sẽ không có gì phải nói nếu chỉ dừng lại ở việc nghệ sĩ diện trang phục giống nhau khi biểu diễn. Thế nhưng chính thái độ "tự hào" này của stylist Kye dường như đang đẩy mọi chuyện đi quá xa. Chưa kể những phát ngôn này của anh có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Bảo Anh trong mắt công chúng. 

Bị 'phân biệt' vì là người Đông Nam Á, Lisa (Black Pink) là sao châu Á nổi tiếng nhất mạng xã hội: Mặc dù Lisa (Black Pink) rất xinh đẹp, giỏi giang và nổi tiếng, được Instagram công bố là sao nữ Kpop sở hữu lượt follow cao nhất với 13,3 triệu lượt, nhưng Lisa chưa bao giờ được đối xử công bằng.

Mỗi lần cột tóc cao, Rose (Black Pink) lại gây thương nhớ với nhan sắc tựa thiên thần: Không cần tạo kiểu cầu kỳ, Rose cứ buộc tóc sương sương thế này thôi đã đủ khiến công chúng phải trầm trồ vì nhan sắc cực phẩm của mình rồi.