Bộ sách chắt lọc túi khôn nhân loại của tác giả Ken Honda đến Việt Nam

(VOH) - Tác giả bestseller của Nhật Bản - Ken Honda tái ngộ bạn đọc Việt Nam với bộ sách “Happy Life”.

Bộ sách “Happy Life” gồm 3 cuốn: “Những bài học đáng giá về hạnh phúc”, “Những bài học đáng giá về giàu có” và “Những bài học đáng giá về xây dựng mối quan hệ”.

"Happy Life” là bộ sách bán chạy nhất tại Nhật Bản và đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

Bộ sách Happy life

Với cách trình bày hấp dẫn, cuốn sách chứa đựng những gợi ý giúp độc giả thoát khỏi sự chi phối của đồng tiền để gia nhập hội những người đạt được tự do về kinh tế, hướng tới một cuộc sống thịnh vượng.

“Những bài học đáng giá về hạnh phúc” là cuốn sách đầu tiên trong bộ “Happy Life” của Ken Honda.

Cuốn sách kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của chàng Ken và ông Herman Geller - một tỷ phú người Do Thái trên đất Mỹ. Xuyên suốt cuốn sách là những trao đổi, những tâm tình và chia sẻ giữa ông Geller và tác giả Ken Honda.

Những trao đổi của họ cùng xoay quanh về một đời sống hạnh phúc. Thông qua đó, giúp độc giả có những kinh nghiệm quý báu và động lực tìm kiếm cho mình một con đường để đạt đến hạnh phúc trong tương lai.

Cuốn thứ hai “Những bài học đáng giá về giàu có” - được xem như là tập tiếp theo của “Những bài học đáng giá về hạnh phúc”.

Sau khi từ Mỹ về Nhật khoảng một năm, Ken Honda trở thành sinh viên đại học. “Những bài học đáng giá về giàu có” không phải là cuốn sách hướng dẫn bạn đọc những cách kiếm tiền để trở nên giàu có mà đó là một câu chuyện về tình yêu và hạnh phúc sâu sắc. Câu chuyện giữa tỷ phú Hoffmann và Ken Honda được quán chiếu trên 13 bài học, xoay quanh thái độ, cách ứng xử với đồng tiền.

Là cuốn cuối trong bộ “Happy Life” nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt, riêng tại Nhật Bản đã có hơn 1,6 triệu bản được bán ra, “Những bài học đáng giá về xây dựng mối quan hệ” là cuốn sách hữu ích cho bất cứ ai quan tâm đến mâu thuẫn cá nhân hoặc các mối quan hệ với người khác.

Theo chia sẻ của tác giả Ken Honda, cuốn sách này được viết dựa trên hành trình khám phá bản thân, bắt đầu từ những năm sau hai mươi lăm tuổi. Với thủ pháp “lập thể thoại pháp” (phương pháp kể lại cuộc đối thoại giữa người đưa ra câu hỏi và những người tham gia, thông qua hình thức trả lời câu hỏi của một người nhưng đem lại ý nghĩa cho tất cả mọi người tham gia), Ken Honda muốn đem đến cảm nhận khác nhau ở nhiều góc độ khác cho từng độc giả.

Những đúc kết của Ken Honda có thể giúp độc giả xây dựng một cuộc sống viên mãn và đạt được sự thăng hoa trong các mối quan hệ.