Ca sĩ Hà Vân bất ngờ tung bộ đôi album nhạc bolero mới

(VOH) - Từ thành công của Album đầu tay "Tiếng hát Hà Vân", ca sĩ Hà Vân vừa tiếp tục cho ra mắt 2 Album "Chuyến xe lam chiều" – tình khúc Vinh Sử và "Xin trả tôi về" - Tình khúc Anh Bằng - Mặc Thế Nhân. Khác với lối hòa âm xưa của album trước, 2 album này được hòa âm mới hơn để phù hợp với nhiều đối tượng nghe nhạc hơn.

Tuy mới phát hành nhưng cả hai album này đều nhận được nhiều lời khen từ những khán giả yêu mến dòng nhạc trữ tình, đặc biệt là giới nghe nhạc Hi-end. Theo nhà sản xuất Audio Space, dù phát hành theo dạng đĩa truyền thống nhưng ngay khi vừa tung ra, bộ đôi album này đã được giới sành nhạc săn lùng, nhất là ở khu vực phía Bắc. Album Chuyến xe lam chiều – Tình khúc Vinh Sử đã chuẩn bị tái bản do nhu cầu tìm nghe tăng cao.

Album tình khúc Vinh Sử mang chủ đề "Chuyến xe lam chiều" gồm những ca khúc đã đi vào lòng người của nhiều thế hệ như: Gõ cửa trái tim, Làm dâu xứ lạ, Liên khúc Vòng nhẫn cưới, Không giờ rồi, Nhành cây trứng cá... Bên cạnh đó, album cũng có ca khúc mới mà nhạc sĩ Vinh Sử mới viết, đó là ca khúc "Hãy ôm em đi" được phổ từ thơ của nữ nhà thơ Hồ Tịnh Văn.

Ca khúc này đã được ca sĩ Hà Vân thực hiện MV, và điều đặc biệt là trong MV có sự xuất hiện đặc biệt của Nhạc sĩ Vinh Sử và nhà thơ Hồ Tịnh Văn. Mặc dù bệnh nặng và sức yếu, đi lại rất khó khăn và phải có người dìu nhưng nhạc sĩ cũng đã rất nhiệt tình cùng Hà Vân và ekip thực hiện rất tốt những cảnh quay trong MV.

Hà Vân chia sẻ: "Hà Vân biết đến và yêu mến những ca khúc của Nhạc sỹ Vinh Sử từ lâu. Gần đây khi biết tin Nhạc sĩ tuổi già và bị bệnh nặng nên Hà Vân đã đến thăm. Hà Vân rất xúc động trước hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật hiện tại của nhạc sĩ và càng xúc động hơn khi nghe những chia sẻ về cuộc đời gắn với những sáng tác âm nhạc của nhạc sĩ”.

Vì yêu thích và cũng để tri ân, tôn vinh những ca khúc của nhạc sĩ, cũng là 1 món quà Hà Vân gửi tặng đến nhạc sĩ, Hà Vân đã thực hiện Album với chủ đề "Chuyến xe lam chiều". Tựa đề Album như nói về cuộc đời sáng tác của nhạc sĩ, như chuyến xe chở biết bao những tác phẩm âm nhạc, và giờ "chuyến xe ấy" đã già yếu, tuổi đã xế chiều...

Song song với album tình khúc Vinh Sử "Chuyến xe lam chiều" là album "Xin trả tôi về" gồm 9 ca khúc, tổng hợp những sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng và Mặc Thế Nhân... đã làm biết bao khán giả yêu mến dòng nhạc Bolero say mê như: Nếu hai đứa mình, Chuyện tình Lan và Điệp, Biển dâu, chuyện hoa Tigon, Cho vừa lòng em, Một lần dang dở, Áo đẹp nàng dâu, Em về với người, Xin trả tôi về...

Trong hai album mới này, Hà Vân đã mời những người bạn đồng nghiệp thân thiết cùng song ca, gồm ca sĩ Quang Đại, ca sĩ Hoàng Nguyên, ca sĩ Huỳnh Thật, ca sĩ Tiến Vinh và đặc biệt là phần Hà Vân song ca kết hợp với chính anh ruột của mình, ca sĩ Duy Luân. Bội đôi album “Chuyến xe lam chiều" – tình khúc Vinh Sử và "Xin trả tôi về" - Tình khúc Anh Bằng - Mặc Thế Nhân có phần hòa âm được thực hiện bởi Yên Lam Studio, Hiệp Định Studio và Nhạc sĩ Tuấn Mario, thu và mix tại SPM studio và do Audio Space sản xuất, phát hành.

MV Hãy Ôm Em Đi - Hà Vân