Ca sỹ Nguyễn Phi Hùng lần đầu chia sẻ về bí quyết sống tích cực

(VOH) - Ngày 27/10, Nguyễn Phi Hùng chính thức ra mắt album nhạc trẻ “Khát vọng vươn xa”. Album tập hợp những ca khúc mới nhất của các nhạc sĩ Dương Khắc Linh, Trần Lê Quỳnh và của chính Nguyễn Phi Hùng. Album được phát hành dưới dạng trực tuyến.

Nghe ca khúc Khát Vọng Vươn Xa 

Nam ca sĩ cho rằng, thời điểm này phát hành album theo dạng truyền thống rất mạo hiểm, khả năng thu hồi vốn rất khó. Trước mắt, anh chỉ in một số CD để gửi tặng bạn bè và fan thân thiết. Album gồm những ca khúc như: “Dancing in the sky”, “Khát vọng vươn xa”, “Về nhà đi”, “Chút tình thoáng qua”, “Thiên đường trong tim”, “Cuộc sống tươi đẹp”, “Hãy tin vào những ước mơ”.

 

 

Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, anh chọn chủ đề “Khát vọng vươn xa” vì đây luôn là mục tiêu mà anh mong muốn và hướng tới trong cuộc sống. Là một nghệ sĩ, Nguyễn Phi Hùng hy vọng đem đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng, mang thông điệp ý nghĩa của cuộc sống, giúp mọi người có cái nhìn tích cực, lạc quan và yêu đời.

Album lần này của Nguyễn Phi Hùng gồm nhiều mảng màu của âm nhạc, nhiều cung bậc cảm xúc, được liên kết với nhau, dẫn dắt người nghe đi từ không gian tươi trẻ đến những khoảnh khắc sâu lắng, nhẹ nhàng. Khán giả sẽ vẫn thấy được sự quen thuộc của Nguyễn Phi Hùng trong cách thể hiện những bản nhạc dance sôi động và cả những bài hát lãng mạn về tình yêu.

Để quảng bá cho album, Nguyễn Phi Hùng thực hiện bộ ảnh phá cách, với hình ảnh năng động, trẻ trung. Giọng ca “Nhớ gấp ngàn lần hơn” chia sẻ, để có hình ảnh mới này, anh đã trải qua quá trình tập luyện nhảy múa, võ thuật, yoga suốt thời gian qua và luôn duy trì nó. Anh cho rằng, sự tươi trẻ trong thể chất và tinh thần giúp anh có động lực hơn để theo đuổi nghề nghiệp “Tôi muốn, thông qua những hình ảnh này, khán giả sẽ hiểu rằng không có những giới hạn về tuổi tác nếu chúng ta chọn cho mình một lối sống tích cực”.

Thời gian qua, khán giả thường thấy Nguyễn Phi Hùng ra mắt những ca khúc về quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, nỗi lòng người xa xứ nhiều hơn là những bài hát về tình yêu. Nam ca sĩ giải thích, anh có nhiều dịp gần gũi với các công nhân và sinh viên thông qua các chương trình cộng đồng, nên anh viết nên những ca khúc đó như lời chia sẻ, đồng cảm đến họ.

Theo anh, khi nhớ về cội nguồn hay gia đình, nó sẽ giúp con người sống tốt và có ý thức cố gắng hơn để đạt được những mục tiêu mình theo đuổi. Thực tế, Nguyễn Phi Hùng vẫn cố gắng tìm những ca khúc về tình yêu có chiều sâu để gửi đến khán giả. Nhưng, sự chọn lọc đó hơi kỹ càng nên anh đã bắt người hâm mộ chờ đợi hơi lâu.

Khi được hỏi, phải chăng bây giờ Nguyễn Phi Hùng chỉ đi hát vì đam mê, không còn vì kinh tế nên cũng không có sự quyết liệt như xưa, nam ca sĩ cho rằng, xưa và nay anh vẫn vậy, luôn coi âm nhạc là niềm đam mê, yêu thích. Anh chưa từng có cảm giác bị áp lực về kinh tế, nên âm nhạc giúp anh được sống trọn vẹn với nghệ thuật một cách vô tư, thoải mái. Song, anh không bao giờ quên việc đặt mục tiêu và khát vọng trong âm nhạc. Trong sự nghiệp, Nguyễn Phi Hùng may mắn có sự hậu thuẫn của công ty Tài Năng Mới và các cộng sự, giúp anh toàn tâm toàn ý theo đuổi đam mê.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Nguyễn Phi Hùng cho biết:”Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui, vì bản thân tôi luôn cảm thấy hứng thú với mọi việc . Ngoài nghệ thuật, tôi dành thời gian cho việc tập luyện thể chất và tinh thần đó là Yoga. Tôi đang tham gia khoá học dành cho huấn luyện viên tại trường thể dục thể thao TP HCM. Mục đích là để hiểu rõ về phương pháp tập luyện tăng cường sức khỏe, sau đó sẽ có những phương pháp tập luyện đúng cách cho mình và chia sẻ với mọi người. Với tôi, cuộc sống mỗi ngày luôn là niềm vui, động lực để học hỏi và khám phá những khả năng còn tiềm ẩn.