Các địa điểm vui chơi dịp nghỉ giỗ Tổ 2019 tại TPHCM

(VOH) – Dịp nghỉ giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài 3 ngày. Do vậy, bạn có thể thăm thú nhiều địa điểm vui chơi với các hoạt động giải trí ngay tại TPHCM hoặc khu vực lân cận

Các  địa điểm, hoạt động vui chơi tại TPHCM:

Công viên văn hóa lịch sử dân tộc quận 9:

Công viên Văn hóa Lịch sử dân tộc (hay còn gọi là Đền Hùng) được xây dựng nhằm giới thiệu những sự kiện lịch sử và những công trình văn hóa tiêu biểu của dân tộc từ thời các vua Hùng dựng nước đến thời đại Hồ Chí Minh. Đồng thời xây dựng các công trình sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí và cảnh quan.

Đây là một quần thể công trình đặc sắc, có giá trị cao về cảnh quan, kiến trúc và ý nghĩa xã hội với 4 phần chính là: Quảng trường, Đường tre, Đền thờ và Sân vọng. 

Hàng năm, đền Hùng thường tổ chức lễ dâng hương trong đền thờ chính thu hút hàng ngàn người đến tham dự dịp Giỗ tổ Hùng Vương.

Với diện tích lên đến 408ha, công viên này là điểm đến lý tưởng cho bạn có nhu cầu tìm hiểu lịch sử và cắm trại hay tổ chức teambuilding, picnic. Địa chỉ: Khu phố Vĩnh Thuận, phường Long Bình, Quận 9, Tp.HCM.

địa điểm vui chơi, giải trí, giỗ Tổ Hùng Vương

Giỗ tổ Hùng Vương là dịp tìm hiểu về cội nguồn. Hình: internet

Ngày hội Du lịch "Vui hè 2019":

Ngày hội Du lịch TP HCM 2019 diễn ra vào 11/4-14/4 tại Khu B, Công viên 23/9 với chủ đề "Vui hè 2019".

Tham gia sự kiện, du khách có cơ hội mua nhiều sản phẩm du lịch trong - ngoài nước với mức giảm giá hấp dẫn và được tặng quà. Ngoài ra, người tham dự còn được thưởng thức ẩm thực 3 miền Bắc – Trung - Nam miễn phí ngay tại khu ẩm thực của Nam Ngư, thưởng lãm không gian 3D sáng tạo tái hiện nhà thùng Nam Ngư Phú Quốc, xem tài nghệ múa chảo điêu luyện của các đầu bếp.

Chương trình mở cửa tự do và diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 11 đến 14-4-2019, tại Công viên 23/9, quận 1.

“Lễ hội dân gian cho bé” diễn ra tại Snow Town Sài Gòn:

“Lễ hội dân gian cho bé” diễn ra từ ngày 13 – 15/04/2019 nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, hứa hẹn là điểm đến thú vị không thể bỏ qua cho gia đình và bạn trẻ trong những ngày nghỉ dài.

Khu vực sân khấu Lâu Đài Tuyết – nơi diễn ra những tiết mục dân gian đặc sắc sẽ được biến tấu thành mô hình cổng kinh thành xưa, khung cảnh làng quê Việt với nón lá và các chất liệu tre, nứa. Chương trình có nhiều hoạt động dân gian. Trong đó hoạt động “Tập huấn chiến binh thời Hùng” là trò chơi đánh trận giả được dàn dựng cho những bạn nhỏ hiếu động. Với vũ khí là những nắm tuyết xốp mịn và khiên giả từ ván trượt tuyết.

Địa điểm Snow Town: Lầu 3 & 4 Tòa nhà The CBD Premium Home, 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP. HCM.

Làng sinh thái Fosaco

Ngay tại Sài Gòn bạn cũng có thể khám phá phần nào nét độc đáo của văn hóa Tây Nguyên, với Khu du lịch sinh thái văn hóa dân tộc thiểu số Củ Chi (Làng sinh thái Fosaco).

Nơi đây được ví von là “Tây Nguyên giữa lòng thành phố” hấp dẫn nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh hữu tình, văn hóa và ẩm thực đặc sắc.

Đến đây, bạn có thể tìm hiểu về nền văn hóa Tây Nguyên đa dạng, hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ, học cách điều khiển xe trâu và thưởng thức món cơm lam thơm lừng hay nhiều món được chế biền từ dế, bọ cạp, rết…

địa điểm vui chơi, giải trí, giỗ Tổ Hùng Vương

Món thịt nướng hấp dẫn tại Làng sinh thái Fosaco. Hình: internet

Các địa điểm vui chơi, giải trí gần TPHCM:

Khu du lịch sinh thái Thủy Châu:

Khu di lịch sinh thái Thủy Châu được biết đến với khung cảnh thiên nhiên nhân tạo đẹp và suối nước nhân tạo.

Khu du lịch có không gian rộng 18ha, đây là điểm đến phù hợp cho hoạt động dã ngoại, thưởng ngoạn không khí trong lành cuối tuần. Hồ nước ở đây rất sạch sẽ và độ sâu an toàn. Đặc biệt còn có hồ bơi thích hợp cho thiếu nhi chơi đùa.

Khu du lịch có dịch vụ cho thuê bếp than, dù, bạt, võng với giá rẻ, rất tiện lợi cho bạn vui chơi nghỉ dưỡng cả ngày tại đây.  Nếu bạn không có thời gian để chuẩn bị đồ ăn thức uống riêng của mình thì vẫn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với các món ăn trong nhà hàng. Địa chỉ: 55 ĐT743A, Bình An, Dĩ An, Bình Dương. Tuy nhiên, khu du lịch Thủy Châu chỉ mở cửa vào những ngày cuối tuần.

Khu di lịch sinh thái Thủy Châu có khung cảnh thiên nhiên nhân tạo đẹp Hình: internet

Công viên Suối Mơ

Tọa lạc tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai và chỉ cách Sài Gòn khoảng 100km, Công viên Suối Mơ được xem là một trong những điểm du lịch giá rẻ hấp dẫn nhiều bạn trẻ tìm đến.

Với khuôn viên xanh rộng rãi và thoáng mát, công viên Suối Mơ thích hợp để bạn  vui chơi, picnic cùng bạn bè và người thân. Ngoài việc thả mình dưới dòng nước trong, mát lạnh, bạn cũng có thể chơi nhiều trò thú vị như: Chơi banh nước, đạp xe đạp trên nước, chèo thuyền kayak, cầu tuột,

Giá vé tại Suối Mơ là 40.000 đồng/vè (áp dụng ngày thường) và 60.000 đồng/vé (ngày lễ).