Cảnh sát Seoul lần đầu lên tiếng về các cáo buộc dành cho Seungri: ‘Rất khó để xác minh cụ thể'

(VOH) - Sáng ngày 21/3, cảnh sát thành phố Seoul đã tổ chức buổi họp báo và trả lời chính xác về những vấn đề liên quan đến các cáo buộc dành cho Seungri trong thời gian qua.

Theo nguồn tin từ tờ Sport Kyunghyang, phía cảnh sát cho biết hiện tại ngoài cáo buộc môi giới mại dâm ở nước ngoài vẫn đang được điều tra làm rõ thì không còn cáo buộc nào khác đối với Seungri. Cụ thể bài viết có nội dung như sau:

“Cảnh sát đưa ra lập trường về tranh cãi Seungri mặc đồng phục cảnh sát.

Liên quan đến vụ việc Seungri đăng ảnh mặc đồng phục cảnh sát lên Instagram hồi năm 2014, thông qua buổi họp báo vào ngày 21/3, đại diện phía cảnh sát Seoul cho biết: "Phía Seungri nói rằng đó là trang phục đi thuê, nhưng chúng tôi vẫn đang xác nhận lại với phía công ty cho thuê".

Đại diện cảnh sát cũng giải thích về nghi vấn môi giới mại dâm và sử dụng ma túy nhắm đến Seungri: "Chúng tôi đang xem xét ở nhiều góc độ. Vì là các vấn đề liên quan đến tình dục nên rất khó để kiểm tra cụ thể bằng lời khai hoặc vật chứng. Chúng tôi vẫn đang điều tra tất cả các nghi vấn được đưa ra".

Về nghi vấn đánh bạc thường xuyên của Seungri ở Las Vegas, Mỹ, phía cảnh sát cho biết họ "đang tiếp cận với marketer thông qua người tố cáo và hiện tại vẫn chưa có gì được xác nhận".


Bài viết của tờ Sport Kyunghyang về các tuyên bố của cảnh sát

Bên cạnh đó, về tin tức "có lời khai về sử dụng ma túy ở nước ngoài", phía cảnh sát phủ nhận rằng đây là nội dung được đưa tin sai. Hiện tại ngoài cáo buộc môi giới mại dâm cho nhà đầu tư nước ngoài thì không có cáo buộc nào khác đối với Seungri.

Ngoài ra, cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul nói rằng nếu dân thường sử dụng đồng phục cảnh sát như SeungRi, họ có thể bị trừng phạt theo luật để trừng phạt các tội nhẹ.

Như vậy, trước 3 cáo buộc liên quan đến đánh bạc, ma túy, mại d.â.m, hiện tại cảnh sát đã trả lời cụ thể. Thứ nhất, liên quan đến vấn đề môi giới mại d.â.m, hiện đại cảnh sát vẫn đang trong quá trình điều tra, dù những bằng chứng trước đó đều rất khó để xác minh, song họ vẫn chưa thể tuyên bố Seungri vô tội. Thứ hai, về cáo buộc sử dụng cocain ở nước ngoài, cảnh sát cho biết đó là thông tin sai lệch, Seungri thậm chí đã làm xét nghiệm 2 lần trước đó và kết quả đều âm tính. Thứ ba, cảnh sát đã cố gắng liên lạc với bên thứ ba để làm rõ nghi ngờ Seungri đánh bạc ở Las Vegas – Mỹ nhưng không có thông tin nào được xác nhận cho đến thời điểm hiện tại.


Trước đó, Seungri đã có một buổi làm việc với cảnh sát kéo dài suốt 16 tiếng và một buổi điều tra gặp kín

Trước đó, Seungri đã có bài phỏng vấn độc quyền với tờ Sina Journal và lần đầu lên tiếng về các cáo buộc liên quan đến mình. Trả lời về những tin nhắn cho thấy Seungri và đối tác kinh doanh của mình từng đánh bạc ở nước ngoài, Seungri cho biết: "Khi tôi nói rằng tôi kiếm được tiền trong thời gian đó, hoặc khi tôi gửi hình ảnh về tiền, tôi chỉ nói dối. Tôi muốn thể hiện, vì vậy tôi đã nói những điều thậm chí không đúng sự thật. 'A' thậm chí không thấy tôi đánh bạc, anh ta cũng không ở đó với tôi. Bạn có thể tìm thấy điều này nếu bạn xác nhận nó với khách sạn mà tôi đã ở". Thậm chí, Seungri còn đề nghị sử dụng máy phát hiện nói dối để chứng minh lời nói của mình là sự thật.


Seungri lần đầu lên tiếng phủ nhận các cáo buộc

Bên cạnh đó, luật sư Son Byung Ho, đại diện pháp lý của Seungri cũng có một bài phỏng vấn độc quyền với tờ News1 và tuyên bố: “Những báo cáo đó là không đúng sự thật và chúng tôi sẽ thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết, cho dù đó là kiểm tra chéo với người cung cấp thông tin hoặc sử dụng máy phát hiện nói dối. Chúng tôi cảm thấy các báo cáo xung quanh về mại dâm và sử dụng ma túy chỉ xoay quanh các khiếu nại của những người cung cấp thông tin độc hại. Chúng tôi cảm thấy thất vọng và điều này là không công bằng. Các tin nhắn văn bản được báo cáo trên có các phần đã bị cắt bỏ, gây ra sự hiểu lầm khác với sự thật.”

Luật sư Son Byung Ho đã giải thích về cuộc trò chuyện giữa "A" và Seungri từ năm 2014 ám chỉ đến mại dâm. Hai người đã thảo luận về người phụ nữ nào họ nên mang theo trong chuyến đi đến Indonesia, và Seungri cũng đưa ra những bức ảnh và thông tin về độ tuổi, công việc và tính cách của nhiều phụ nữ khác nhau, yêu cầu đối tác kinh doanh của mình chọn một người phụ nữ.

Luật sư Son Byung Ho nói thêm: "Ai đó đã yêu cầu Seungri giới thiệu anh ta với một người phụ nữ có thể đi cùng anh ta đến Indonesia như thể cô ta là vợ hoặc bạn gái của anh ta. Anh ấy nói thêm rằng, cuối cùng, anh ấy đã đến Indonesia cùng với Seungri mà không có bất kỳ người phụ nữ nào đi cùng".

Về việc Seungri tham gia vào nhóm chat tình dục với Jung Joon Young, hiện tại vẫn chưa có cáo buộc nào liên quan đến việc Seungri có mặt trong group chat này. Những thông tin trước đó đều gắn với tên Seungri nhưng thực chất người quay và phát tán clip nóng là Jung Joon Young. Hiện tại, nam ca sĩ đã bị cảnh sát bắt giữ.


Jung Joon Young bị cảnh sát trói tay, áp giải đến phòng giam

Trước đó, có rất nhiều tin tức được đưa ra khiến công chúng vô cùng hoang mang. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ đều do phía truyền thông đưa ra chứ chưa hề có kết luận chính thức từ phía cảnh sát. Thậm chí, nhiều bài viết luôn gắn với tên Seungri mặc dù anh không hề liên quan đến các vấn đề đó. Đáng nói hơn, nhiều nơi chỉ giật đi giật lại những tin có thể gây chú ý, còn các vấn đề đã được làm rõ thì lại không được quan tâm nhiều. Điều này đang dần khiến cho công chúng cảm thấy thất vọng về sự thổi phồng của truyền thông Hàn Quốc trong thời gian qua.  

Nguồn: Sport Kyunghyang, Naver, News1, Sina Journal

Trước Seungri, nhiều Idol Kpop cũng từng phải lao đao đối mặt với scandal: Không chỉ có Seungri quyết định rút lui khỏi làng giải trí, đã từng có rất nhiều cái tên đình đám cũng phải lao đao và mất tất cả khi vướng phải scandal.

Trước thông tin Seungri (Big Bang) giải nghệ, sao Việt phản ứng như thế nào?: Không ít sao Việt đã chia sẻ cảm xúc trước quyết định giải nghệ của thành viên nhóm nhạc Hàn Quốc Big Bang – Seungri sau hàng loạt tin đồn gây chấn động dư luận