“Câu chuyện hòa bình” cất cao tiếng hát tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

(VOH) – Chương trình “Tuổi Trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình” số 05 năm 2017 với chủ đề “Khát vọng hòa bình” sẽ diễn ra lúc 18h00 ngày 20 tháng 7 năm 2017 tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị.

 “Tuổi Trẻ Việt Nam – Câu chuyện hòa bình” là một thương hiệu âm nhạc cộng đồng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và báo Tuổi Trẻ sáng lập từ năm 2014, với sự cố vấn của ông Phạm Phú Ngọc Trai.

Các nghệ sỹ tham gia Câu chuyện hòa bình số 05. 

Chương trình ra đời như một nhu cầu tất yếu đại diện cho tinh thần yêu chuộng hòa bình của giới trẻ, đặc biệt là sinh viên thanh niên Việt Nam, thông qua ngôn ngữ nghệ thuật âm nhạc chất lượng cao để lan tỏa trong cộng đồng trong nước và quốc tế.

Một trong những nét đẹp đáng quí tiêu biểu của tuổi trẻ sinh viên nhiều thế hệ Việt Nam đó là lòng biết ơn tri ân nền hòa bình cùng những sự hi sinh to lớn của những thế hệ cha anh đã ngã xuống nằm lại mãi mãi với đất mẹ quê hương.

“Thắp nến tri ân” đã trở thành một truyền thống tốt đẹp bền vững và phong trào ý nghĩa của tuổi trẻ sinh viên ca nước mỗi dịp tháng 07 về. Năm nay cũng là thời điểm chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sĩ Việt Nam 27/07/1947 - 27/07/2017.

Ca sỹ Hà Anh Tuấn sẽ tái hợp cùng ca sỹ Phương Linh trong chương trình lần này.  

Những giai điệu âm nhạc bất tử chắt chiu tình yêu thương, niềm tự hào và trên hết sự tri ân của thế hệ hôm nay sẽ được vang lên ngay giữa không gian thiêng liêng ngập tràn xúc cảm đặc biệt của Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, tỉnh Quảng Trị, nơi lưu giữ những anh linh của biết bao người con Anh hùng của Tổ quốc.

 “Khát vọng hòa bình” sẽ là một cuộc trò chuyện đối thoại bằng âm nhạc về tình yêu quê hương đất nước, ngọn lửa sục sôi của tuổi trẻ của các thế hệ và một khát vọng mãnh liệt rực rỡ về hòa bình.

Đông Nhi chia sẻ cảm xúc khi tham gia Câu chuyện hòa bình. 

Chương trình có sự tham gia của nhạc sỹ Trương Quý Hải, NSƯT Thanh Lam, Hồng Nhung, Đoan Trang, Phương Linh, Đông Nhi, Hoàng Quyên, Dương Hoàng Yến, NSƯT Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Quốc Thiên, Trúc Nhân, Đông Hùng và nhóm Oplus.

Toàn bộ chương trình “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình số 05”sẽ được ghi hình và phát sóng trên kênh VTV6, Đài truyền hình Việt Nam.