“Cha cõng con” hé lộ những diễn viên đặc biệt

(VOH) – Sáng 20/3, ê-kíp sản xuất "Cha cõng con" và nhà phát hành Lotte Cinema tung trailer chính thức của bộ phim.

Trong hai phút, chủ đề bộ phim với những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời đã được bộc lộ.

Trong trailer, có cảnh hai cha con ngồi trên khúc gỗ rất đẹp, vừa đúng lúc đặt máy xuống thì đàn cò bay tới, đến khi quay kết thúc cảnh đàn cò mới bay đi. Những hình ảnh đẹp, chan chứa tình yêu thương của người cha với con nhỏ, những tò mò của đứa bé miền núi nghèo khổ về thành phố rực ánh đèn và con chim sắt, những cảnh quay khoáng đạt và công phu đều được truyền tải.

“Hơn 25 năm về trước, mẹ tôi đã luôn thắc mắc rằng không biết cảm giác được ở trên một chiếc máy bay và bay trên bầu trời ra sao. Bà mất vài năm sau đó. Từ ước mơ của mẹ và chính tôi, hay những ánh mắt của những đứa trẻ đang ngước lên bầu trời mà tôi bắt gặp, tôi tìm thấy được cảm hứng ban đầu để xây dựng một câu chuyện - một bộ phim về những ước mơ từ mặt đất hướng vọng về bầu trời..” - đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ.

Điều đặc biệt của phim là dù kinh phí đầu tư không nhỏ nhưng đạo diễn Lương Đình Dũng lại chọn những gương mặt không hề nổi tiếng.

Việc tìm ra một cậu bé phù hợp với câu chuyện, đạo diễn và ê-kíp đã phải đi tìm từ Miền Bắc vào Miền Nam và lên cả những vùng cao Yên Bái, Lai Châu, Nghệ An, Hoà Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hoá, Tuyên Quang..gặp gỡ mấy trăm cháu. Tất cả các cháu sau khi chọn được hướng dẫn diễn xuất. Cuối cùng, cháu Tấn tại làng trẻ SOS đáp ứng được những yêu cầu đạo diễn đưa ra, sau nhiều lần cân nhắc kiểm tra hàng tháng trời.

Tương tự như việc tìm diễn viên đóng vai con, người cha cũng được chọn rất nhiều và trong lúc khó khăn nhất ê-kíp tìm thấy Ngô Thế Quân. Dù Thế Quân từng đảm nhận vai chính Sài trong "Thời xa vắng" nhưng anh không phải là dân điện ảnh và đã rất nhiều năm xa rời môn nghệ thuật thứ bảy. 

 

Phim do Lotte Distribution phát hành dự kiến khởi chiếu từ ngày 5/4/2017 trên hệ thống rạp phim toàn quốc