Chăm lo đồng bào Khmer đón Tết Chol Chnam Thmay 2017

(VOH) - Những ngày này, đồng bào, chư tăng Khmer ở khắp các phum, sóc đang cùng nhau chúc phúc, mừng tuổi, báo hiếu, báo công, cầu mong sang năm mới có một cuộc sống an khang, thịnh vượng, ấm no, hạnh phúc nhân dịp Tết Chol Chnam Thmay 2017.

Tết cổ truyển Chol Chnam Thmay của bà con người Khmer.

Tại Sóc Trăng là tỉnh có nhiều người Khmer sinh sống, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ,  đã đến dự buổi tiệc đón mừng Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay  với các cán bộ, chư tăng, tăng sinh, học sinh, sinh viên, gia đình chính sách là người dân tộc Khmer của tỉnh.

Phát biểu chúc mừng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng diện mạo của vùng đồng bào Khmer ngày càng đổi mới; đời sống vật chất, tinh thần được cải thiện; trình độ dân trí được nâng cao; bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy; hoạt động của Phật giáo Nam tông Khmer và Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước có nhiều tiến bộ; hệ thống chính trị trong vùng dân tộc Khmer không ngừng được củng cố, kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động. Đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc Khmer tăng dần hằng năm về số lượng và chất lượng; truyền thống đại đoàn kết giữa các dân tộc, giữa các tôn giáo được phát huy; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở vùng có đồng bào Khmer được giữ vững.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi toàn thể đồng bào, các vị chư tăng là người dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết; thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; nâng cao tinh thần tự lực vươn lên, quyết tâm vượt qua khó khăn để mọi người, mọi nhà đều có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đồng thời, đồng bào, các vị chư tăng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới; góp phần giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội; các vị chức sắc Phật giáo Nam tông Khmer làm tốt công tác Phật sự và xây dựng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước ngày càng vững mạnh.

Phó Thủ tướng đề nghị từ nay đến ngày diễn ra Tết Chol Chnam Thmay, các tỉnh, thành phố trong vùng Tây Nam Bộ có kế hoạch thăm hỏi, động viên, kịp thời giúp đỡ các hộ Khmer nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được hưởng trọn vẹn Tết Chol Chnam Thmay trong không khí yên vui, đầm ấm, không để một người dân, một gia đình nào không có Tết.