Chào đón “Dế Mèn phiêu lưu ký” phiên bản nhạc kịch

(VOH) - Những ai đã giả từng say mê “Dế Mèn phiêu lưu ký” của nhà văn Tô Hoài hẳn sẽ vô cùng thích thú với phiên bản “nhạc kịch” của tác phẩm nổi tiếng này.

Một số trích đoạn đặc biệt của “Dế Mèn phiêu lưu ký” sẽ được giới thiệu trong đêm nhạc ngày 9/7/2018 tại Nhà hát Thành phố.

Nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” dựa trên cốt truyện cùng tên nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài là một trong những dự án nghệ thuật lớn nhất trong năm 2018 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch.

Ý tưởng xây dựng một tác phẩm nhạc kịch hiện đại được ấp ủ từ nhiều năm nay của nhạc sĩ Vũ Việt Anh. Với sự kết hợp giữa âm nhạc kinh điển với âm nhạc đại chúng, cùng với những hiệu ứng của sân khấu hiện đại và vũ đạo mới mẻ, nhạc kịch broadway là loại hình sân khấu bùng nổ thế kỷ 20, tạo lên những siêu phẩm nghệ thuật có sức hút hàng triệu lượt khán giả trên khắp thế giới. Có những tác phẩm đạt kỷ lục liên tục sáng đèn trong hơn 20 năm liền.

Cùng với sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, biên đạo múa John Huy Trần, câu truyện nhiều màu sắc phiêu lưu và yếu tố văn hóa Á Đông đậm nét của “Dế Mèn phiêu lưu ký”, hứa hẹn sự ra đời của một nhạc kịch hiện đại đặc biệt, giá trị nghệ thuật cao nhưng nhiều tính giải trí của nghệ thuật đại chúng.

Dế Mèn phiêu lưu ký, nhạc kịch

Ảnh HBSO cung cấp.

Cũng trong đêm diễn này, vở múa đương đại “Café Sài Gòn” một lần nữa sẽ tái ngộ khán giả sau khi đã công diễn lần đầu vào ngày 30/6.