Chi Dân: “Con người và âm nhạc của tôi rất giống nhau”

(VOH) - Chi Dân được biết đến là nghệ sỹ đa tài với nhiều năng khiếu như ca hát, sáng tác, diễn xuất..và được mệnh danh là “Ca sĩ triệu view” với hàng loạt các MV đình đám Làm vợ anh nhé, Điều anh biết, Mất trí nhớ…

>>>> Nghe chia sẻ của Chi Dân tại chương trình Nốt nhạc thứ 7 

Chỉ trong một tuần phát hành, MV đạt hơn 4 triệu lượt xem

Tháng 3 vừa qua, Chi Dân cho ra mắt MV "Có được không em" và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người hâm mộ khi chỉ sau một tuần, sản phẩm mới của chàng ca sĩ trẻ đạt được 4 triệu lượt xem và hơn 6000 bình luận khen ngợi.

MV này tạo sự thu hút bởi giọng hát truyền cảm, cảnh quay hữu tình tại Phú Quốc và lối dẫn dắt hài hước dưới dạng Vlog.

“Sau thành công của "Có được không em", mình nhận thấy có rất nhiều người thích cách dẫn dắt hài hước kiểu Vlog, thời gian tới, Dân sẽ làm thêm các MV tương tự và đương nhiên có xen kẻ với những sản phẩm được đầu tư hoành tráng, đẳng cấp hơn” - Chi Dân nói.

Khi được hỏi về những khó khăn khi thực hiện sản phẩm này, nam ca sĩ sinh năm 1989 không ngại bộc bạch: “Cảnh phóng từ tàu xuống biển là khó nhất đối với Dân. Mình không biết bơi, vừa cầm camera vừa bơi vào thuyền để ekip đỡ lên, chỉ chới với có 1 tay mà sóng thì cứ đánh dạt vòng vòng ra xa hơn” . 

Từ trước đến nay Chi Dân theo đuổi dòng nhạc Pop và Ballad nhưng hiện giọng ca “Điều anh biết” đang chuyển hướng sang Dance và R&B.

Giải thích về sự thay đổi này, anh cho biết: “Từ năm 2012 đến giờ Dân chưa có bài nào sôi động, nhạc của mình hơi bình bình và nhiều bài buồn. Bây giờ Dân muốn kho nhạc phải đa dạng hơn, nên bắt đầu thay đổi để bài hát vui tươi lên và có vũ đạo nữa” . 

Tuy nhiên, Chi Dân cũng nói thêm: “Con người và âm nhạc của mình rất giống nhau, nên về ca từ của nhạc thì sẽ hơi đau khổ. Viết và hát toàn nhạc buồn thôi. Đôi khi viết cho giai điệu vui vậy nhưng phần lớn vẫn chất chứa nỗi buồn”.  

Khi muốn buông bỏ, Dân nghĩ đến gia đình

Nhìn những thành công, dấu ấn mà Chi Dân có được ở thời điểm hiện tại, ít ai biết rằng có lúc anh định buông bỏ làm nghệ thuật.

Khi mới “chân ướt chân ráo” lên Sài Gòn để đi học, chàng ca sĩ trẻ phải đi hát đám cưới, đi phục vụ nhà hàng… chứ chưa từng được đứng trên sân khấu lớn.

“Gia đình thấy bấp bênh nên cũng nói cho Dân về nhà, không cho làm ca sĩ nữa, nhưng mẹ động viên để mình tự quyết định. Dân tiếp tục ở lại Sài Gòn và cố trau dồi thêm kiến thức” .

Giờ đây khi làm nghề Chi Dân cũng gặp những khó khăn, vất vả nhất định. Tuy nhiên, trong lúc áp lực nhất, tưởng chừng như muốn buông bỏ mọi thứ chàng trai này lại nghĩ đến gia đình để cố gắng vượt qua.

“Quan niệm của Dân là khi có khó khăn, mình không từ bỏ, một khi bước là bước không dừng lại”. Sau tất cả, giờ đây “Ca sĩ triệu view” này tạo được những dấn ấn khó quên, những bản hit "đình đám" cùng một lượng người hâm mộ hùng hậu.

FC Sâu Róm được thành lập và trở thành một động lực lớn để anh tiếp tục cống hiến cho âm nhạc, cho công chúng.

Chàng ca sĩ trẻ dự định cho ra một album nhạc trong tháng 5 với các bài nhạc vui tươi hơn đồng thời cũng bật mí một dự định xa hơn:

“Mình còn có dự định hát Bolero với những sản phẩm kết hợp với các anh chị, cô chú của dòng nhạc này. Làm thành một album cho những ai thích Chi Dân hát bolero và dân ca” - Dân hào hứng.