Chí Phèo ngoại truyện gây sóc với “Bá Kiến” đẹp trai như tài tử xứ Hàn

(VOH) - NSX vừa tiết lộ thêm 2 nhân vật là Thiên Bá (Nhan Phúc Vinh) và cô Đẹp (Phương Thanh).

Được lấy cảm hứng từ Bá Kiến và bà cô của Thị Nở trong nguyên tác, đây hứa hẹn sẽ là tuyến nhân vật mang màu sắc vô cùng mới mẻ.

Tuy nhiên, nếu như Na (Thu Trang) - Chí (Tiến Luật) vẫn còn mang một chút dáng dấp của Thị Nở - Chí Phèo thì Thiên Bá và cô Đẹp lại được phá cách hoàn toàn từ ngoại hình cho đến tính cách.

Bá Kiến thời hiện đại do Nhan Phúc Vinh đảm nhận. 

Sau khi tung teaser đầu tiên hé lộ tạo hình và lần đầu gặp gỡ đầy sóng gió của cặp đôi Na (Thu Trang) - Chí (Tiến Luật), rất nhiều khán giả đặt nghi vấn rằng liệu câu chuyện của Na và Chí có giống với câu chuyện của Thị Nở - Chí Phèo trong nguyên tác của nhà văn Nam Cao hay không?

Đáp lại những phản hồi đó, NSX phim Chí Phèo ngoại truyện thẳng thắn: “Chúng tôi không chuyển thể Chí Phèo thành một phiên bản hiện đại mà chỉ đơn thuần là lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhà văn Nam Cao. Chính vì thế nên tạo hình và tính cách của Na – Chí có thể mang dáng dấp của Thị Nở và Chí Phèo nhưng câu chuyện giữa hai người sẽ là một điều thú vị dành cho khán giả.”.

Kiến phiên bản Chí Phèo ngoại truyện hoàn toàn thoát khỏi hình ảnh lão già xấu xa, độc ác, thay vào đó là một ông trùm xã hội đen nhưng chuẩn… soái ca. Luôn đẹp trai và lịch lãm trong mọi trường hợp Thiên Bá (Nhan Phúc Vinh) chắc chắn sẽ đốn tim không ít người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

“Lần này, tôi lại tiếp tục đóng vai một tên trùm xã hội đen, chắc mặt mình nhìn có số má nên các đạo diễn thích giao thể loại vai này chăng? (cười). Tuy nhiên, khác với Hải của Đường đua, Thiên Bá trong Chí Phèo ngoại truyện không chỉ đơn thuần là một nhân vật phản diện đầy dã tâm mà người đàn ông này còn có chiều hướng nội tâm rất thú vị và sẽ khiến khán giả cực kỳ bất ngờ ở kết phim” – Nhan Phúc Vinh chia sẻ.

Còn bà cô của Thị Nở trong phiên bản Chí Phèo ngoại truyện đã trở thành một chủ salon tóc có gu thời trang cực kỳ diêm dúa và độc đáo. Bà cô này cũng không còn hay “chửi” như trong nguyên tác mà thay vào đó là tính tò mò, hay cằn nhằn nhưng lại rất thương yêu đứa cháu của mình. Phương Thanh cho biết chị cực kỳ thích vai cô Đẹp.

Ngoài việc được đẹp – dù nét đẹp rất “trời ơi đất hỡi”, chị còn được vận dụng khá nhiều lối diễn nội tâm, đặc biệt là qua ánh mắt: “Na và cô Đẹp có một cảnh xung đột rất lớn. Và sau khi xung đột thì Phương Thanh chỉ được dùng ánh mắt để biểu đạt cảm xúc thôi.

Khó là ở chỗ phải diễn làm sao vừa ra được sự thất vọng, vừa vẫn để khán giả cảm nhận được tình yêu thương rất lớn của nhân vật dành cho người cháu không ruột rà thân thích”.

Nữ ca sĩ cũng chia sẻ thêm rằng chị gặp tai nạn và bị… tét môi khi tham gia Chí Phèo ngoại truyện: “Trong cảnh quay phải té sầm vào cánh cửa, Phương Thanh diễn rất sung nên đạt ngay lần đầu. Ai dè đâu bị tét môi, mà cảnh này phải quay đi quay lại nhiều lần nên thành ra những lần sau mình bị nhát, té không có đã như lần đầu được nữa”.

Phim được phát hành bởi CJ CGV và dự kiến công chiếu vào ngày 4/8/2017.

Chí Phèo ngoại truyện kể về Na (Thu Trang) - một cô gái kém cả sắc lẫn tài được ví như Thị Nở sau khi biết anh trai qua đời, cô vẫn không tin rằng đó là một tai nạn tình cờ. Cô tình nguyện vào làm lao công trong văn phòng thám tử chuyên điều tra... ngoại tình, với niềm tin mãnh liệt mình sẽ tìm ra được sự thật nhờ vào các kỹ năng học được.

Trong một phi vụ điều tra, cô bất ngờ đụng độ Chí (Tiến Luật), tay anh chị khét tiếng lì lợm và bị hiểu nhầm là bạn gái Chí Phèo (biệt danh của Chí). Cả hai trốn thoát nhưng lại vô tình phát hiện ra họ cùng đang điều tra về cái chết của anh trai Na. Na và Chí quyết định kết hợp cùng nhau để vén lên bức màn của sự thật...