Công bố Giải thưởng Hội Nhà văn TPHCM 2016

(VOH) - Sáng 17/1, tại Trụ sở số 81 Trần Quốc Thảo, phường 7, quận 3; Hội Nhà văn TPHCM tổng kết hoạt động và trao giải thưởng văn học 2016. 

Các hội viên mới được kết nạp vào Hội Nhà văn TPHCM. Ảnh: Nam Hiệp

Hội Nhà văn Thành phố có một năm hoạt động sôi nổi với việc tổ chức thành công nhiều buổi tọa đàm, trại sáng tác; phối hợp, liên kết hiệu quả với các đơn vị như Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, các trường Đại học,… để giới thiệu, quảng bá tác phẩm; tạo động lực và khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho các hội viên. 

Về kết quả giải thưởng Hội Nhà văn Thành phố năm 2016; Giải thưởng chính thức đã được trao cho nhà văn Trầm Hương với tiểu thuyết “Trong cơn lốc xoáy” do Nhà xuất bản Phụ nữ ấn hành.

3 Tặng thưởng được trao cho tập truyện ngắn “Mười năm và bảy ngày” của nhà văn Ngô Thị Ý Nhi, tập truyện ngắn “Khỏa thân trắng” của nhà văn Nguyễn Thu Phương và tập thơ “Bao giờ đến được cánh đồng” của nhà thơ bạc mệnh Hoa Níp.

Giải thưởng Nhà văn trẻ 2016 được trao cho tác giả Ngô Thúy Nga với tập thơ “Nốt lặng”. Dịp này, Hội Nhà văn TPHCM cũng đã kết nạp thêm 19 hội viên mới.