Cụ bà 102 tuổi vẫn mê đọc sách

(VOH) - Ngày 14/7, lễ tổng kết trao giải cuộc thi “Gia đình đọc sách” lần I năm 2019 với chủ đề “Sài Gòn của gia đình tôi” đã diễn ra tại Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM.

Phát động từ tháng 4/2019, có hơn 300 tác phẩm tham gia.

Vòng 1, các tác giả sẽ chụp 1 hoặc nhiều bức ảnh về quyển sách yêu thích của gia đình và giới thiệu trong bài viết hơn 300 chữ. Vòng 2, các tác giả được tập huấn chụp ảnh và hoàn thiện quyển sách ảnh của gia đình mình. 

Ban tổ chức gồm Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM và công ty Green Horizon đã chọn ra được 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

mê đọc sách, đọc sách, Gia đình đọc sách

Trao giải cho các tác giả

Một trong những tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc nhất với Ban tổ chức chính là tập sách ảnh của gia đình cụ bà Huỳnh Thị Phu (102 tuổi) ở Bình Chánh TP.HCM với một tình yêu mang tính truyền thống dành cho sách. Sở hữu khoảng 3000 đầu sách, tất cả thành viên trong gia đình này đều thích đọc sách và có thói quen chia sẻ cho nhau những tựa sách hay.

mê đọc sách, đọc sách, Gia đình đọc sách

Giao lưu cùng cụ bà Huỳnh Thị Phu (102 tuổi) - Gia đình đoạt giải Nhì

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức hi vọng có thể góp phần khơi dậy thói quen đọc sách và tình yêu đối với sách. Đặc biệt với việc kết hợp giữa đọc sách và các góc chụp về thành phố, những quyển nhật kí đọc sách gia đình sẽ tạo tình yêu và hiểu biết thêm về lịch sử, địa lí của TP.HCM đến thiếu nhi.