Cuối tuần xem phim gì? – Lãng mạn và ngọt ngào với "Lăn" đến bên em

(VOH) - Bánh xe tình yêu trong Lăn đến bên em với câu chuyện tình đặc biệt của hai người chỉ ngồi trên xe lăn sẽ là một gợi ý thú vụ cho cặp đôi lựa chọn phim ảnh để giải trí cuối tuần.

Câu chuyện tình yêu “kỳ quặc” nhưng vô cùng lãng mạn của Lăn đến bên em được lấy cảm hứng từ người mẹ khuyết tật, và cả mối tình thưở bé của đạo diễn Franck Dubosc.

Ý tưởng về kịch bản của bộ phim đến rất ngẫu nhiên khi Franck Dubosc phải tận mắt chứng kiến sự khó khăn của mẹ mình trên chiếc xe lăn mới mua. Chiếc xe lăn là một giải pháp cho sức khoẻ giúp mẹ ông có thể đi lại dễ dàng hơn, nhưng vẫn luôn ẩn chứa những bất cập không thể giải quyết như việc lên xuống cầu thang… “Tôi chợt hiểu ra rằng những người khuyết tật đều đang phải đương đầu với khó khăn như vậy. Và rồi, tôi muốn kể một câu chuyện tình yêu dựa trên sự khác biệt không phải là văn hoá hay xã hội, mà là về thể chất!” – Đạo diễn chia sẻ.

Lăn đến bên em

Frank Dubosc lần đầu đảm nhận vai trò “3 trong 1”

Là một diễn viên chuyên nghiệp sau hàng chục năm gắn bó với nghề, tài tử Franck Dubosc khiến nhiều người ngạc nhiên khi lần đầu kiêm cả vai trò biên kịch và đạo diễn của Lăn đến bên em. Ông coi đây là một thử thách mạo hiểm cho chính bản thân mình. Tuy nhiên, Franck lại không hề có chủ đích đảm nhận cả 3 vai trò này ngay từ khi lên ý tưởng cho bộ phim.

 “Việc chắp bút cho kịch bản lúc đầu đã ngăn cản tôi tạo ra một vai diễn cho chính mình vì nó có thể gây ảnh hưởng đến bộ phim. Khi tôi hoàn thành kịch bản, tôi mới quyết định sẽ đạo diễn nó”- Franck Dubosc nói.

Phim Lăn đến bên em

Alexandra Lamy phải học quá nhiều thứ dù chỉ ngồi xe lăn

Nữ diễn viên Alexandra Lamy đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi vào vai một người phụ nữ khuyết tật đầy sức sống. Không chỉ làm quen với chiếc xe lăn như một vật bất ly thân và điều khiển nó thành thục, Lamy còn phải học chơi violin và tennis khi đang ngồi trên xe lăn như một người khuyết tật thực thụ. “Vì đây là cảnh quay chứng minh rằng Florence thực sự là một chiến binh, nên tôi muốn nó phải hoàn toàn chân thật.” – Alexandra chia sẻ và tự hào là mình đã hoàn thành xuất sắc.

Với màn hóa thân đầy duyên dáng của Franck Dubosc và Alexandra Lamy, Lăn đến bên em thực sự trở thành một câu chuyện tình nên thơ và lãng mạn, dù cả hai người chỉ “ngồi trên xe lăn”. Ra mắt tại Pháp, Lăn đến bên em gây ấn tượng với thành tích dẫn đầu phòng vé hai tuần liên tiếp. Đặc biệt đến tuần thứ hai, khi Pacific Rim: Uprising ra mắt, bộ phim vẫn đứng đầu với số lượt xem, bỏ xa bom tấn của Hollywood (chỉ xếp ở vị trí thứ 3).

Phim Lăn đến bên em

Lăn đến bên em đang được chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.