Đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ hội Đền Hùng 2018

(VOH) - Phú Thọ sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu phòng nghỉ cho du khách, các cơ sở dịch vụ ăn uống sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu ẩm thực của du khách trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2018.

Ban tổ chức Lễ Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2018 vừa cho biết, trong ngày đầu tiên diễn ra lễ hội (21/4), trên địa bàn tỉnh Phú Thọ không xảy ra tình trạng thiếu phòng nghỉ cho du khách, các cơ sở dịch vụ ăn uống vẫn đáp ứng tốt cho nhu cầu ẩm thực của du khách trong dịp cuối tuần.

Theo ông Nguyên Duy Anh, Giám đốc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thời điểm chính lễ rơi vào ngày thứ 4, 25/4 (tức mùng 10/3 âm lịch) sẽ là cao điểm của mùa lễ hội. Ngoài nhân dân trong tỉnh, du khách ở khắp các tỉnh thành trên cả nước sẽ về đây chiêm bái và thắp hương tưởng nhớ công đức của các vị Vua Hùng nên dự báo số lượng du khách sẽ đông hơn.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ hội Đền Hùng 2018

Du khách và người dân tham quan Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ dịp Giỗ Tổ. Ảnh minh họa: internet

Để đảm an ninh, an toàn cho du khách trong ngày này, Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị mọi phương án, bao gồm kêu gọi người dân mở dịch vụ homestay để phục vụ du khách. Ông Nguyễn Duy Anh, cho hay: "Tất cả mọi kế hoạch, phương án hiệp đồng để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong dịp này, kể cả đảm bảo công tác hậu cần phục vụ tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng đã sẵn sàng. Chúng tôi cũng trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan, chỉnh trang trên các khuôn viên để tạo không gian tổ chức lễ hội vui tươi để đón đồng bào về. Cơ bản chúng tôi cũng đã hoàn tất và sẵn sàng phục vụ đồng bào và nhân dân về dự các hoạt động lễ hội, cũng như các đơn vị về đây tổ chức các hoạt động tham gia lễ hội".

Ngoài UBND tỉnh Phú Thọ, tham gia giỗ năm nay còn có 4 tỉnh là Bình Dương, Kiên Giang, Thái Nguyên và Quảng Nam.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng kéo dài đến ngày 25/4 (tức ngày mùng 10/3 âm lịch) với nhiều hoạt động văn hóa, xã hội quy mô lớn trên toàn địa bàn tỉnh Phú Thọ.