Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp biểu diễn tại TPHCM vào ngày 2/5

(VOH) - Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp biểu diễn tại TPHCM cùng các nghệ sĩ tài năng gốc Việt trong chương trình String Party vào tối 2/5, sớm hơn dự kiến 2 ngày. 

Chương trình hòa nhạc đặc biệt này sẽ chỉ trình diễn các nhạc cụ dây - violin, viola,  cello và contrabass.

Buổi hòa nhạc sẽ có sự tham gia của các nghệ sĩ độc tấu khách mời đến từ Dàn nhạc Quốc gia Pháp (L’Orchestre National de France). Đầu tiên là bản Giao hưởng số 4 cho dàn dây của Felix Mendelssohn. Vì những tác phẩm được viết ở độ tuổi trẻ nên những bản giao hưởng chuỗi này chứa đầy sự phấn khích và sáng tạo. Tác phẩm số 4 cung Đô thứ dài khoảng chín phút.

Các nghệ sĩ độc tấu khách mời đến từ Dàn nhạc Quốc gia Pháp (L’Orchestre National de France) biểu diễn tại TPHCM 

Các nghệ sĩ độc tấu đến từ Dàn nhạc Quốc gia Pháp (L’Orchestre National de France) biểu diễn tại TPHCM 

Tác phẩm tiếp theo là Tứ tấu Dây số 2 của Johannes Brahms. Brahms không được biết đến nhiều với tứ tấu đàn dây của mình, nhưng những tác phẩm này tạo nhiều hứng thú và được nghe nhiều lần. Tứ tấu dây số 2 có 4 chương như truyền thống, với chương cuối dựa trên một điệu nhảy dân gian Hungary. Chương 1, chương 3 và chương 4 giọng La thứ, trong khi chương 2 giọng La trưởng. Những nghệ sĩ độc tấu trong tứ tấu này là nghệ sĩ violin Nguyễn Hữu Khôi Nam và Kyungwon Baik, cùng với Emmanuel Blanc (viola) và Pierre Vavasseur (cello).

Sau giờ nghỉ giải lao, sẽ là hoà tấu 6 đàn dây của Tchaikovsky: Souvenir de Florence (‘Hồi ức về Florence), có tiêu đề phụ là Hồi ức của Florence, vì Tchaikovsky đã phác họa một trong những giai điệu của nó khi đi thăm Florence, Ý. Đây là một tác phẩm cho hai violin, hai viola và hai cello - có bốn chương theo cấu trúc truyền thống. Tác phẩm được công diễn vào năm 1892, một năm trước khi nhà soạn nhạc qua đời,  năm 1893, khi ông 53 tuổi. 

Các nghệ sỹ HBSO sẽ biểu diễn trong Strings Party. 

Các nghệ sỹ HBSO sẽ biểu diễn trong Strings Party. 

Những nghệ sĩ biểu diễn trong tác phẩm này sẽ là Nguyễn Hữu Nguyên và Lê Minh Hiền (violin), Phạm Vũ Thiên Bảo và Vincent Filatreau (viola), và Pierre Vavasseur và Jerome Lefranc (cello). 

Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 2/5/2019 tại phòng hòa nhạc của Nhạc viện TP HCM, 112 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM. 

Marvel trả cát-sê bao nhiêu cho dàn sao 'Avengers'? - Mặc dù chưa công bố mức cát-sê của bộ phim này, nhưng số tiền mà các diễn viên nhận được trong những 'bom tấn' trước của hãng Marvel khiến bạn không khỏi bất ngờ.
Đọ sắc sao Việt trong tạo hình cổ trang, bất ngờ nhất là 'Lan Cave' - Các mỹ nhân Việt trên đã chứng tỏ nhan sắc vô cùng xuất sắc khi phô diễn được nét đẹp hoàn hảo trong loạt tạo hình cổ trang xưa.