Dàn sao ca nhạc nhiều thế hệ sẽ hội ngộ tại Gala Làn Sóng Xanh 20 năm

(VOH) - Ngày 16/5/2017, Ban tổ chức Làn Sóng Xanh tổ chức buổi gặp gỡ thân mật với báo giới, nghệ sĩ và các đối tác nhân sự kiện 20 năm Làn Sóng Xanh. Nghệ sỹ của nhiều thế hệ gắn liền với Làn Sóng Xanh qua các thời kỳ đã cùng có mặt như ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Hà Anh Tuấn, Noo Phước Thịnh, nhạc sỹ Lê Quang, Huy Tuấn, Nguyễn Hồng Thuận, Phạm Toàn Thắng...

20 năm Làn Sóng Xanh là một cuộc hành trình của những ngôi sao và người yêu nhạc Việt, góp phần quan trọng tạo nên sức sống mới cho đời sống âm nhạc Việt. Làn Sóng Xanh là giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tín.

Khởi đầu từ năm 1997, chương trình Làn Sóng Xanh phát sóng hàng tuần trên Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM - tần số FM 99.9 Mhz, với top 10 ca khúc được thính giả yêu thích nhất cùng với những bài cảm nhận của thính giả viết về những tác phẩm âm nhạc mà họ yêu thích.

Đáp ứng thị hiếu âm nhạc của công chúng, ngay tức thì, Làn Sóng Xanh đã tạo nên làn sóng hâm mộ cuồng nhiệt các ca sĩ, nhạc sĩ, mở đầu cho xu thế sáng tác và biểu diễn những thể loại nhạc trẻ, nhạc trữ tình và dần định hình xu hướng nghe nhạc Việt từ những năm cuối thập niên 1990.

Ông Lê Công Đồng - Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM chia sẻ về những hoạt động sôi nổi tại chương trình kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh.  

Để nhìn lại hành trình 20 năm của một bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời nhất Việt Nam trên sóng Radio với những đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt cùng những tên tuổi nhạc sĩ, ca sĩ đã thành danh, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM (VOH) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức chuỗi sự kiện Làn Sóng Xanh 20 năm - Hành trình của những ngôi sao và những người yêu nhạc Việt. 

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, ca sỹ Tóc Tiên, nhạc sỹ Lê Quang, ca sỹ Phương Thanh tại buổi gặp mặt Làn Sóng Xanh 20 năm. 

Ca sỹ Phương Thanh chia sẻ cảm giác được vinh danh tại Làn Sóng Xanh từ thời đầu. 

Nhạc sỹ Lê Quang mong muốn chương trình Làn Sóng Xanh 20 năm sẽ quy tụ được hết các ca sỹ từ thời kỳ đầu cho đến hiện nay.  

Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ về khát khao được xuất hiện trên bảng xếp hạng của chương trình Làn Sóng Xanh trong những năm đầu của sự nghiệp. 

Ca sỹ Hà Anh Tuấn ước mong sẽ được có mặt trong Gala Làn Sóng Xanh 20 năm. 

Nhạc sỹ Huy Tuấn mong muốn sẽ có sự tôn vinh dành cho những producer của Làn Sóng Xanh qua các thời kỳ tại đêm Gala. 

Nhà báo Lê Minh Hạ thắc mắc về sự thay đổi địa điểm tổ chức của Đêm Gala Làn Sóng Xanh 20 năm.  

Ca sỹ Noo Phước Thịnh gửi lời tri ân đến những người thực hiện chương trình Làn Sóng Xanh. 

Nhạc sỹ Nguyễn Hồng Thuận chia sẻ về cảm giác hồi hộp chờ ca khúc của mình được xuất hiện trên bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh hàng tuần. 

Chương trình kỷ niệm đặc biệt mừng 20 năm Làn Sóng Xanh 2017 sẽ có 3 hoạt động lớn là Gala Vip Show vinh danh Làn Sóng Xanh 20 năm, Gala Music Festival 20th Làn Sóng Xanh và Runshow 20th Làn Sóng Xanh.

Theo đó, vào lúc 19h30 ngày 12/01/2018 tại Trung tâm hội nghị triển lãm quốc tế TP Hồ Chí Minh sẽ có Gala Vip show vinh danh Làn Sóng Xanh 20 năm. Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng âm nhạc cao quý: giải thưởng LSX năm thứ 20 và LSX 20 năm; Trao kỷ niệm chương/Huy chương LSX 20 năm cho các nghệ sĩ đã gắn với LSX 20 năm qua…

Các giải thưởng này là sự tôn vinh và ghi nhận từ Ban tổ chức đối với những nỗ lực đóng góp rất đáng trân trọng của những tổ chức, cá nhân đồng hành với 20 năm Làn Sóng Xanh, tạo nên thành công cho một giải thưởng âm nhạc danh giá, đáng tin cậy trong suốt 2 thập kỷ.

Gala Music Festival 20th Làn Sóng Xanh diễn ra từ 16h00 – 23h30, ngày 19/01/2018 tại Sân vận động QK7 – Tp Hồ Chí Minh, là một câu chuyện âm nhạc đặc biệt, phác họa lại hành trình 20 năm của những tên tuổi trong làng nhạc Việt, với những kết nối cảm xúc âm nhạc đặc sắc từ các bài hit trong bảng xếp hạng mang dấu ấn Làn Sóng Xanh 20 năm; có sự đầu tư quy mô, hoành tráng về kỹ thuật thiết kế, âm thanh, ánh sáng với mong muốn tạo được không khí âm nhạc đúng chất để đón nhận sự thăng hoa nghệ thuật độc đáo của những ngôi sao nhạc Việt.

Run Show 20th Làn Sóng Xanh diễn ra tháng 10/2017 tại trung tâm phố đi bộ Nguyễn Huệ - TPHCM sẽ là triển lãm hình ảnh hoạt động Làn Sóng Xanh 20 năm và chương trình biểu diễn âm nhạc Làn Sóng Xanh qua các thời kỳ. 

Ngoài các hoạt động truyền thông liên tục trên đài VOH, Ban tổ chức dự kiến sẽ tổ chức một số hoạt động xã hội ý nghĩa khác cùng các ngôi sao nhạc Việt với Làn Sóng Xanh 20 năm.