"Dạo chơi trên đất Pháp” tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hai ngày 1-2/12

(VOH) - Sáng 21/11,tại Tổng lãnh sự Pháp ở TPHCM đã họp báo công bố chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” tại TPHCM.

Tại họp báo, ông Vincent Floreanl, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố cho biết. trong chuỗi hoạt động của “Tháng Pháp tại VIệt Nam – Un Mois en France", trong hai ngày 1- 2/12/2018, chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” được tổ chức tại sân vận động Hoa Lư số 2, Đinh Tiên Hoàng, quận 1 từ 15 giờ – 22 giờ.

Đây là sự kiện chào mừng kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giũa hai nước Pháp- Việt. Ông Floreanl hy vọng năm nay sẽ đón tiếp khoảng 4000 khách tham dự trong hai đêm tiệc.

Ông Vincent Floreanl,

Ông Vincent Floreanl, Tổng lãnh sự Pháp tại Thành phố 

Sự kiện được Tổng lãnh sự Pháp cùng Bộ Nộng nghiệp và Lương thực Pháp tổ chức  nhằm quảng bá văn hóa Pháp thông qua việc thưởng thức các món ăn, rượu vang Pháp cũng như các hoạt động văn hóa nghệ thuật Pháp.

Đặc biệt sẽ có sự tham dự của các nhà hàng danh tiếng, nhãn hàng rượu, các nhà nhập khẩu thực phẩm của Pháp mang đến các sản phẩm đặc trưng của Pháp như : bánh mứt, phô mai, siro, pa-tê, sô-cô-la , thức uống … với giá ưu đãi đến 50%.

Khoảng 40 gian hàng được tổ chức trên diện tích 2000 m2 với sân khấu ca nhạc do ban nhạc Pháp Mezcal Jazz Unet cùng ca sĩ của 2 nước biễu diễn. Ngoài ra, có khu vui cho thiếu nhi với nhiều trò chơi và phần quà dành cho các em.

Từ 14-16/12/2018, “Dạo chơi trên đất Pháp” sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội.

pano gioi thieu

 

“Tháng Pháp tại VIệt Nam – Un Mois en France” bao gồm các hoạt động chính:

- Tuần lễ Pháp nơi các chuỗi bán lẻ/siêu thị đối tác của chương trình giới thiệu ẩm thực  Pháp qua việc nếm thử và quà tặng.

- Lễ hội rượu vang và ẩm thực pháp diễn ra  ngày 15/11/2018

- Chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” tại TP HCM.

- Chương trình “Dạo chơi trên đất Pháp” tại H2 nội vào ngày 14- 16/12.