Doanh thu 1 tỷ USD, "Chiến binh báo đen" vào top 10 phim doanh thu nhanh nhất lịch sử

(VOH) - Trong tuần thứ tư ra rạp, “Black Panther” (Chiến binh báo đen) cán mốc 1 tỷ USD trên phòng vé toàn cầu.

Sau hàng loạt kỉ lục được công nhận, bộ phim siêu anh hùng của hãng Marvel tiếp tục trở thành tiêu điểm khi lọt top 10 doanh thu Hollywood mọi thời đại một cách nhanh chóng.

Tại Mỹ, bộ phim thu về 41,1 triệu USD để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu phim cuối tuần, xếp trên bom tấn mới “A Wrinkle in Time” do Disney sản xuất.

Black Panther

 'Chiến binh báo đen' lọt top 10 doanh thu nhanh nhất lịch sử Hollywood khi thu về 1 tỉ USD chỉ sau 26 ngày. 

Với việc mở màn tại thị trường Trung Quốc từ cuối tuần qua và có doanh thu gần 70 triệu USD, “Black Panther” là một trong năm phim siêu anh hùng của hãng Marvel Cinematic Universe vượt mốc 1 tỷ USD. 

Với thành tích như vậy, cuốn phim về siêu anh hùng da màu đã xuất sắc vượt mặt các đàn anh (Rogue One: A Star Wars Story có doanh thu 532 triệu USD trong giai đoạn 2016- 2017, The Dark Knight' có doanh thu 534 triệu USD vào năm 2008), trở thành phim có doanh thu nội địa cao thứ 7 trong lịch sử. 

Điều đáng nói là “Black Panther” là phim về một siêu anh hùng mới hoàn toàn chứ không phải phần tiếp theo như Iron Man hay xuất hiện cả nhóm Avengers như những phim còn lại.

Forbes của Mỹ kỳ vọng 'Black Panther: Chiến binh báo đen' sẽ sớm trở thành phim chuyển thể truyện tranh đạt doanh thu lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng như phim riêng của một siêu anh hùng doanh có thu lớn nhất toàn cầu "qua mặt" cả các phim Iron Man 3, Avengers: Age of Ultron, The Avengers.

Danh sách các phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:
1. Black Panther* 41,1 triệu USD 
2. A Wrinkle in Time* 33,3 triệu USD 
3. The Strangers: Prey at Night 10,5 triệu USD 
4. Red Sparrow 8,2 triệu USD 
5. Game Night* 7,9 triệu USD 
6. Peter Rabbit 6,8 triệu USD 
7. Death Wish 6,6 triệu USD 
8. The Hurricane Heist 3,2 triệu USD 
9. Annihilation 3,2 triệu USD 
10. Jumanji: Welcome to the Jungle* 2,8 triệu USD 
* Đã chiếu tại Việt Nam 
 ** Sắp chiếu tại Việt Nam