Đưa vở diễn nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ” phục vụ khách du lịch

(VOH) - Chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam  - Vở diễn “Tinh hoa Bắc Bộ” sẽ được công diễn vào tháng 10/2017 để phục vụ du lịch gồm du lịch nội địa và quốc tế.

Mỗi đêm sẽ một suất diễn bắt đầu từ 19g30 và có thể tăng lên 2 suất sau thời gian vận hành ổn định. Vở diễn được thực hiện tại khu vui chơi giải trí đô thị Baara Land – Hà Nội. Khán giả thủ đô cũng như người hâm mộ cả nước sẽ có cơ hội thưởng thức loại hình nghệ thuật này qua sự dàn dựng của Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng Đạo Diễn của show. 

Các hình ảnh phối cảnh diễn giải cảnh diễn theo ý đồ kịch bản 

Tại buổi công bố chương trình chiều 24/8, ông Đào Hồng Tuyển – Chủ Tịch Tập Đoàn Tuần Châu – đơn vị thực hiện cho biết từ nhiều năm, ông và ê kíp đi nhiều nơi, học tập từ nhiều đất nước đã thành công ở loại hình này và “thai nghén” suốt 6 năm qua từ quy hoạch, ý tưởng… về một show diễn thực cảnh mà ở đó chứa đựng tất cả những tinh hoa tinh túy nhất của Bắc Bộ, để mỗi người dân Việt Nam cũng như mỗi người khách du lịch nước ngoài đến và đi sẽ mang theo những suy nghĩ tốt đẹp về một nền văn hóa rực rỡ của Việt Nam nói chung và Bắc Bộ nói riêng.

Hình ảnh sân khấu thực tế khi chưa bơm đầy nước trên mặt hồ, diễn viên đang tập luyện

Ông Hoàng Nhật Nam cho biết: “Trong thời lượng 55 phút, vở diễn được chia ra làm 6 phần giới thiệu những tinh hoa văn hóa Bắc Bộ, gồm: Thi ca, Cõi phật, Hoài cổ, Nhạc họa, An vui và Ngày hội. Vở diễn còn đưa người xem về thời kỳ đỉnh cao của nghệ thuật múa rối nước với câu chuyện gắn liền với thiền sư Từ Đạo Hạnh.

Cùng với đó, sẽ là những tiết mục gợi nhớ hoàng thành Thăng Long xưa. Đồng thời ca ngợi truyền thống hiếu học và nhân tài, trí tuệ đất Việt, văn võ song toàn. Những hình ảnh về làng nghề tranh dân gian Bắc Bộ, cũng như âm sắc các nhạc cụ truyền thống và những loại hình nghệ thuật như hát văn, hát quan họ… cũng sẽ xuất hiện trong vở diễn. ”

Nhà sử học Dương Trung Quốc, Tổng biên tập báo TP Lê Xuân Sơn và đạo diễn Hoàng Nhật Nam

Chương trình có sự hỗ trợ cố vấn nội dung của Nhà sử học Dương Trung Quốc, ông Lê Xuân Sơn – Tổng biên tập báo Tiền Phong…cùng với nguồn kiến thức và tài biến hóa của Đạo diễn Hoàng Nhật Nam, vở diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ” hứa hạn sẽ là một trải nghiệm ấn tượng, đáng nhớ của những khán giả có cơ hội thưởng thức và là một show diễn thực cảnh không thể thiếu của các tour du lịch tại Hà Nội.