Đúng 20 năm, Vầng trăng khuyết được ca sĩ Lam Trường “khoác áo mới”  

(VOH) - “Vầng trăng khuyết” là một trong những ca khúc nằm trong CD Mãi mãi mà Viết Tân studio phát hành vào năm 1998.

Đây là bài hát nhạc Hoa do ca sĩ Trương Học Hữu thể hiện thành công và ca sĩ Lam Trường chủ ý đưa bài hát này vào vì anh vốn hâm mộ Trương Học Hữu, một trong bốn tứ đại thiên vương làm mưa làm gió vào những năm 90 – 2000.

Chia sẻ về sự lựa chọn Vầng trăng khuyết đưa vào dự án 9PM live, ca sĩ Lam Trường nhớ lại “Vào năm 2000 dường như chưa nghệ sĩ nào nghĩ đến việc thực hiện một liveshow âm nhạc riêng. Khán giả Việt Nam lúc đó rất chuộng nhạc Hoa lời Việt và nếu muốn xem liveshow thì họ phải xem qua nguồn băng đĩa nhưng cũng rất khó tìm. Lúc đó Trường nghĩ là nhạc trẻ của nước mình đang hồi sinh trở lại, khán giả đang dành tình cảm cho ca sĩ trong nước rất nhiều thông qua chương trình Làn sóng xanh mà không có một liveshow nào thì quá đáng tiếc.” 

MV Vầng trăng khuyết - Lam Trường.  

Lam Trường nhận định liveshow này đã mang lại cho anh một bước ngoặc rất lớn trong quá trình làm nghề. Với tính chất quan trọng như vậy nên liveshow không thể thiếu vắng âm nhạc của Trương Học Hữu và Vầng trăng khuyết xuất hiện trong liveshow là vì lẽ đó. 

Sau liveshow, Vầng trăng khuyết đã được khán giả yêu cầu hát lại rất nhiều lần nhưng vì thời điểm đó ca sĩ Lam Trường có quá nhiều ca khúc hay nên gần như hiếm khi nào biểu diễn lại. Đây cũng chính là lý do A2 của làng nhạc muốn thể hiện lại bản hit này trong Lam Trường 9pm live.

Phiên bản mới của  bài hát này được phối lại theo phong cách “emotional epic” - như 1 dạng theme song trong phim để mọi người cảm nhận được sự khác biệt trong cảm xúc, tính cao trào hấp dẫn vốn có của bài hát và sự phát triển của âm nhạc sau 20 năm, từ 1998 đến 2018.

Đúng 20 năm, Vầng trăng khuyết được ca sĩ Lam Trường “khoác áo mới”

Đúng 20 năm, Vầng trăng khuyết được ca sĩ Lam Trường “khoác áo mới”

Tập 4 Vầng trăng khuyết được phát hành vào lúc 9 giờ tối ngày 29/6/2018, là đêm hiếm hoi World Cup không diễn ra kể từ đầu dự án Lam Trường 9pm live cho đến giờ nên ảnh cảm thấy rất hạnh phúc, bởi anh biết các fan sẽ có thời gian để thưởng thức âm nhạc của anh nhiều hơn.